ข่าว

โจรใต้วางบึ้มรถทหารพังยับ-จนท.ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใต้ลอบวางระเบิดหนัก 90 กก.หวังทำร้ายจนท.ทหาร ขณะขับรถลงพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อพบปะและเยี่ยมกลุ่มเป้าหมาย โชคดีทหารทั้ง 6 นายปลอดภัย

   เมื่อเวลา 10,00 น.วันที่ 24 ต.ค.2559 ร.ต.อ.พิชิต หนูส่ง ร้องเวร สภ,ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณบนถนนลูกรัง เลียบแม่น้ำปัตตานี ม.4 บ้านปูซูปูเต๊ะ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และกำลังตำรวจ ทหาร อส. ไปตรวจสอบ แต่เส้นทางแคบ เป็นป่าละเมาะและเป็นถนนลูกรัง ซึ่งเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านใช้เดินทางไปทำสวน จึงต้องเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะลอบฝังระเบิดดักทำร้ายเจ้าหน้าที่อีก อีกทั้งจุดเกิดเหตุห่างจากถนนทางหลวงเข้าไปประมาณ 2 กม.
    ที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดขนาดใหญ่กว้าง 3 เมตร ลึก 2 เมตร มีรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ล้อหลังทั้งสองด้านตกอยู่ในหลุมระเบิด แรงระเบิดทำให้รถเจ้าหน้าที่ทหารได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนทหาร 6 นายที่เดินทางมาปลอดภัย นอกจากนั้น พบสะเก็ดระเบิด และชิ้นส่วนถังแก๊ส กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ที่หลุมระเบิดมีสายไฟลากยาวออกไปประมาณ 100 เมตร
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทหารพราน ร้อย ทพ.2208 จำนวน 6 นาย นำโดย ร.ต.ประดิษฐ์ คูสกุล ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.2208 เป็นหัวหน้าชุด ได้มีพลขับ พร้อมกำลังออกพบปะกับประชาชน และเยี่ยมเยียนบ้านเป้าหมาย เพื่อชักชวนให้กลับใจ ในโครงการ "พาคนกลับบ้าน" ระหว่างทางเมื่อขับรถยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ที่ได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สหุงต้ม น้ำหนักประมาณ 90 กก. มาวางไว้ใต้ถนน และจุดชนวนระเบิดทันที ด้วยวิธีการลากสายไฟยาวประมาณ 100 เมตรข้ามแม่น้ำปัตตานีไว้ก่อนแล้ว โชคดีที่ระเบิดทำงานก่อนที่รถทหารมาถึงจุดที่วางระเบิดไว้ ทำให้แรงระเบิดถูกรถบางส่วนเสียหาย ส่วนทหารทั้ง 6 นายปลอดภัย เชื่อว่าเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่สร้างสถานการณ์ และตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่ที่มีการจับกุมมากขึ้น
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าเกิดระเบิด ได้มีการสนธิกำลังทั้งตำรวจ ทหาร อส. นำโดยพลตรีโภชน์ นวลบุญ ผบ.ฉก.ปัตตานี เข้าไปปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย หลังทราบจากแล่งข่าวในพื้นที่ว่า ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ เพื่อเตรียมสร้างสถานการณ์ความรุนแรงใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบตามแหล่งข่าว บริเวณบ้านเลขที่ 139/1 บ้านบือแนกีแย ม.5 ต.ดาโต๊ะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เขตรอยต่อกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารที่ อ.ยะรัง วันนี้ 
    จากการตรวจค้นบริเวณหลังบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 150 เมตร พบหลุมต้องสงสัย ตรวจสอบพบอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน 2 ซอง มีกระสุนปืนรวม 51 นัด จึงได้รวบรวมส่งพิสูจน์หลักฐานว่าเป็นอาวุธปืนของคนร้ายที่ก่อเหตุความรุนแรง หรือไม่ หรือเป็นกลุ่มไหน พร้อมทั้งได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในบ้านจำนวน 2 คน เพื่อส่งศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ