ข่าว

แห่ชมภาพมหัศจรรย์ที่เขื่อนขุนด่านฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหัศจรรย์ภาพคล้ายพระพักตร์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ผนังเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ชาวบ้านต่างแห่ชม


      หลังจากที่วานนี้ กลุ่มช่างภาพจังหวัดนครนายก ได้จัดกิจกรรม "ถ่ายภาพตามรอยพ่อ" ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งได้มีประชาชนทั้งในจังหวัดนครนายกและจากจังหวัดอื่นๆ เดินทางมาท่องเที่ยวและถ่ายภาพจำนวนมาก และในช่วงเวลา 18.00 น.ทางกลุ่มช่างภาพฯ ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยทางนายประเทือง วันดี ผอ.โครงการส่งน้ำเขื่อนขุนด่านปราการชล อนุญาตให้ใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวไม่น้อยกว่า 700 คน 
    ภายหลังจากเสร็จกิจกรรม กลุ่มช่างภาพและประชาชนที่มาร่วมงาน ต่างพากันถ่ายภาพและโพสต์ภาพถ่ายบริเวณหน้าเขื่อนขุนด่านฯไว้เป็นที่ระลึก ต่อมาได้มีการสังเกตุเห็นภาพ คล้ายพระพักตร์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ปรากฏอยู่ที่ผนังของเขื่อนขุนด่านฯ ใต้ตัวอักษร ป.ปลา เป็นที่น่ามหัศจรรย์ จนมีการนำไปโพสต์และแชร์ต่อๆกันทางโซเชียลมีเดียเป็นวงกว้าง 
    ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังเขื่อนขุนด่านปราการชล เมื่อขับรถเข้าไป ก็มองเห็นภาพลักษณะคล้ายพระพักตร์ปรากฏอยู่อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า 

แห่ชมภาพมหัศจรรย์ที่เขื่อนขุนด่านฯ
    จากการสอบถามไปยังนายประเทือง วันดี ผอ.เขื่อนขุนด่านปราการชล ได้รับคำยืนยันว่า ไม่เคยมีใครลงไปวาดภาพบนผนังเขื่อนแต่อย่างใด ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่แปลกและมหัศจรรย์เป็นอย่างมาก 
    ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบและสังเกตุพบว่า น่าจะเกิดจากคราบน้ำฝนที่ตกลงมา จนเกิดเป็นภาพขึ้น 
    อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันนี้ หลังเป็นข่าวแพร่สะพัดออกไป ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก เพื่อเก็บภาพไว้ในความทรงจำและเป็นที่ระลึก และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกประทับใจต่อภาพที่ปรากฏที่ผนังเขื่อน 

แห่ชมภาพมหัศจรรย์ที่เขื่อนขุนด่านฯ
    ทั้งนี้ เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นเขื่อนคอนกรีตอัดบด ยาวที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ในหน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นา และพื้นที่การเกษตรในหน้าฝน โดยสร้างครอบฝายท่าด่านเดิม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ