ข่าว

กทม.จัดบัตรคิวปชช.จัดลงทะเบียน ซุ้มอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.จัดบัตรคิว เพิ่มเต้นท์อำนวยความสะดวกประชาชน เดินทางมาร่วมถวายความอาลัย ในหลวง รัชกาลที่ 9 จัดลงทะเบียน ซุ้มอาหาร เตรียมที่พักฟรี คนต่างจังหวัด

 

          23 ต.ค.59-น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกทม. แถลงทำความเข้าใจกับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายความอาลัยฯว่า ขณะนี้ได้มีการจัดจุดให้รับบัตรคิวเพื่อเข้าไปถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในบริเวณพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.00 -16.30 น.โดยมีการเตรียมบัตรคิวไว้จำนวน 45,000 ใบ แบ่งเป็นกลุ่ม จำนวน 13 กลุ่ม ให้เข้าถวายความอาลัยครั้งละ 100 คนและได้การจัดเตรียมเต้นท์จำนวน 13 เต้นท์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนไว้รอคิว เพราะต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากที่ท่านได้รับบัตรคิวแล้วในการรอเข้าถวายความอาลัยฯ

          ส่วนเรื่องการการตั้งโรงครัวและการนำอาหารมาแจกจ่ายประชาชนทางกทม.ได้แบ่งเป็น 2 โซนคือโซนทิศใต้ นับจากบริเวณกลางท้องสนามหลวงไปฝั่งวัดพระแก้ว จะไม่อนุญาติให้มีการปรุงอาหารแต่สามารถนำอาหารแห้งมาแจกจ่ายได้ และโซนทิศเหนือ สามารถปรุงอาหารได้ปกติ อย่างไรก็ตามหากผู้ที่ประสงค์จะนำอาหารมาแจกจ่าย ขอให้ติดต่อมายังกองอำนวยการร่วมกทม.หรือติดต่อมาที่เบอร์ 1555 เพื่อลงทะเบียนซึ่งขณะนี้มีผู้ประสงค์มาลงทะเบียนที่จะนำอาหารมาแจกจ่ายยาวไปถึงเดือนพฤษจิกายนแล้ว จึงอยากให้ผู้ประสงค์มาลงทะเบียนเพราะหากท่านนำอาหารมาเองโดยไม่ลงทะเบียน จะไม่สามารถเข้ามาพื้นท้องสนามหลวงได้

          นอกจากนี้ ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและไม่มีที่พัก ทางกทม.ได้จัดที่พักบริการให้กับประชาชน 2 จุดคือ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จำนวน 600 คน ซึ่งสามารถมาติดต่อยังกองอำนวยการร่วมกทม.ได้และจะมีรถรับส่งจำนวน 2 เที่ยวคือเวลา 20.00 น.และ 22.00 น. อีกหนึ่งแห่งคือ แม้นศรี จำนวน 80 คน แบ่งเป็นผู้หญิง 60 คน ชาย 20 คน

          อย่างไรก็ตามทางกองอำนวยการร่วมกทม.จะมีการประชุมในเวลา 11.00 น.ของทุกวันและมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ