ข่าว

แห่มาซื้อเสื้อดำไว้อาลัยในหลวง ร.9ล้นตลาดโรงเกลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่มาซื้อเสื้อดำไว้อาลัยในหลวง ร.9ล้นตลาดโรงเกลือ พ่อค้าเขมรขนเสื้อดำออกมาแขวนขายเต็มตลาด ตำรวจ-ทหารพรานและ ตม. ส่งกำลังดูแลเต็มที่

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ต.ค.59 หลังเสร็จสิ้นพิธีสักการะและวางพวงมาลาพระปิยะมหาราช เนื่องในวันปิยะมหาราช ได้มีประชาชนคนไทยจำนวนมากหลายหมื่นคนแห่เดินทางมุ่งหน้าเข้าตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กันอย่างเนืองแน่นทำให้การจราจรบนถนนสุวรรณศร จากอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าเข้าตลาดโรงเกลือ เต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาเที่ยวตลาดโรงเกลือ

แห่มาซื้อเสื้อดำไว้อาลัยในหลวง ร.9ล้นตลาดโรงเกลือ


          โดยเฉพาะบริเวณหน้าทางเข้าตลาดโรงเกลือ มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยติดสะสมเป็นจำนวนมาก ทำให้ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12กองกำลังบูรพา) และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว บูรณาการกำลังร่วมกันอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลาดโรงเกลือ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวภายในตลาดโรงเกลือ อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลาดโรงเกลือ

 

แห่มาซื้อเสื้อดำไว้อาลัยในหลวง ร.9ล้นตลาดโรงเกลือ

          โดยเฉพาะตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ ที่พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมร ต่างขนเสื้อผ้าสีดำออกมาแขวนขายให้แก่นักท่องเที่ยวกันจนเต็มตลาด ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างแห่มาเลือกซื้อเสื้อสีดำ เพื่อไปใส่และฝากญาติพี่น้องนำไปใส่ร่วมไว้อาลัยและไว้ทุกข์ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของปวงชนชาวไทย จนเนื่องแน่นเต็มตลาดโรงเกลือ และนอกจากประชาชนมาเลือกซื้อเสื้อสีดำแล้ว ยังมีพ่อค้า แม่ค้าชาวไทย จากภาคอีสานและภาคใต้ ต่างเดินทางมาสั่งซื้อเสื้อสีดำเพื่อนำกลับไปขายในพื้นที่ของตนเอง บางรายมาสั่งเหมาเสื้อสีดำเพื่อนำไปส่งขายอีกทอดหนึ่ง จนทำให้เสื้อสีดำบางไซด์ขาดตลาด

 

แห่มาซื้อเสื้อดำไว้อาลัยในหลวง ร.9ล้นตลาดโรงเกลือ

          พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าในช่วงนี้ยังคงมีประชาชนคนไทยจำนวนมากแห่เดินทางมาหาซื้อเสื้อดำในตลาดโรงเกลือ กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยแห่เดินทางมาที่ตลาดโรงเกลือ กันหลายหมื่นคน ทำให้การจราจรติดขัดอีกทั้งเกรงกลุ่มมิจฉาชีพชาวเขมรจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุฉกชิงวิ่งราวทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวไทยในตลาดโรงเกลือ ดังนั้น ตม.จว.สระแก้วจึงได้ร่วมกับ ตร.สภ.คลองลึก และ ร้อย ทพ.1201ฯสนธิกำลังร่วมกันออกดูแลความสงบเรียบร้อย สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ และร่วมกันอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งคาดว่าในช่วงวันหยุดจะมีเงินหมุนเวียนในตลาดโรงเกลือ วันละกว่า10ล้านบาท

 

แห่มาซื้อเสื้อดำไว้อาลัยในหลวง ร.9ล้นตลาดโรงเกลือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ