ข่าว

ชาวบ้านผวา!!หมีควายโผล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา!! หมีควายขนาด 200 กก.สีดำ โผล่ เดินลัดเลาะเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าชุม ยังจับตัวไมได้ 

 

          วันที่ 23 ต.ค.59 จากกรณี ที่ชาวบ้านบ้านเมืองใหม่ หมู่ที่ 4 ตำบลประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากที่พบหมีควายโดยบังเอิญเป็นหมีควายตัวขนาดใหญ่ น้ำหนักร่วม 200 กก.สีดำ นั่งอยู่กลางทุ่งนา ทีแรกคิดว่าเป็นสุนัข ได้เดินลัดเลาะเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าชุมตรวจสอบค้นหาเป็นหมีควายขนาดใหญ่ และยังจับตัวไม่ได้ ชาวบ้านผวาหนักไม่กล้าออกจากบ้าน ต้องใช้สุนัขเป็นที่พึ่งหากหมีมาสุนัขช่วยได้
 

          ผู้สื่อข่าวยังคงติดตามการล่าหมีควาย ที่โผล่ใจกลางหมู่บ้านเมืองใหม่ อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จากการตรวจสอบพบว่า หมีควายตัวดังกล่าวน่าจะเป็นหมีเลี้ยง เพราะสถานที่พบตัวหมีห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลายสิบกิโลเมตร ไม่น่าจะออกมาหากินบริเวณดังกล่าวได้ เพราะมีถนนสายหลักรถยนต์วิ่งไปมาเป็นจำนวนมาก น่าจะเป็นหมีเลี้ยงที่เจ้าของขนย้ายและมาเจอด่านตรวจความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยกลัวความผิดจึงปล่อยหมีลง 

          จนกระทั่งชาวบ้านที่ออกมาหาปลาพบว่าเป็นหมีควาย และวนเวียนอยู่ในชุมชนจนชาวบ้านหวาดกลัวจนไม่กล้าออกจากบ้าน และปิดบ้านตลอดทั้งวันเกรงว่าหมีควายอาจจะเข้ามาทำร้ายคนในครอบครัวได้เฝ้าระวังและการค้นหายังคงเดินหน้าหาแหล่งซึ่งคาดว่าหมีน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่แต่ยังไร้วี่แวว เพราะบริเวณที่หมีควายวิ่งผ่าทุ่งนาข้ามทางรถไฟระหว่างบ้านเมืองใหม่ และบ้านหนองแสง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รวมทั้งหน่วยกู้ภัยฯได้ปูพรหมออกค้นหาติดตามคาดว่าหมีควายคงหลบซ่อนตัวบริเวณตามหมู่บ้านดังกล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านั้นบริเวณบ้านท่าเรือ ตำบลบุฝ้าย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านก็พบหมีควายและได้ทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่การค้นหาหมีควายก็เงียบหายไป จนกระทั่งมีหมีควายโผล่ออกมากินกลางหมู่บ้านอีก จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านอำเภอประจันตคามว่าหมีควายที่ปรากฏเป็นหมีควายที่ออกมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเป็นหมีควายที่มีนายทุนเลี้ยงไว้ด้วยกลัวความผิดจึงนำมาปล่อยดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ