ข่าว

เพิ่ม จนท.อำนวยความสะดวก ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวพันธุ์" แนะ ปชช.เดินทางโดยเรือไปแสดงความอาลัย "พระบรมศพ" เผยเพิ่มแพทย์เดินเท้า 200 คนดูแลสุขภาพ ปชช. ระดมตำรวจ 12 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย 22-24 ต.ค.นี้

 

          22 ต.ค.59 - นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์(ศตส.) แถลงภายหลังการประชุม ศตส.ว่า ที่ประชุมได้เตรียมการอำนายความสะดวกประชาชน ที่จะเดินทางเข้ามาแสดงความอาลัยพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องระหว่าง 22 – 24 ต.ค.นี้ โดยเฉพาะในวันนี้ได้รับรายงานว่าประชาชนทยอยเข้ามายังพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จนอาจต้องปิดการจราจรโดยรอบบริเวณดังกล่าวทั้งหมด ดังนั้น การเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นในจึงเป็นไปอย่างลำบากกว่าหลายวันที่ผ่านมา จึงขอแนะนำประชาชนให้เดินทางทางเรือจะสะดวกกว่า

          ทั้งนี้ ขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการรถเช่าที่ประชาชนเหมาเดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยขอให้จอดใน 8 จุดจอดรถรอบนอก จากนั้นจึงค่อยโดยสารรถสาธารณะที่ ขสมก.จัดรับ-ส่งเข้ามายังพื้นที่ชั้นใน ซึ่งจะสะดวกกว่า อย่างไรก็ตามรถสาธารณะอาจไม่สามารถนำประชาชนมาส่งหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์หรือหน้ากองสลากได้ในวันนี้ แต่จะพยายามส่งยังจุดที่ใกล้ที่สุด
          นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ขอฝากไปยังประชาชนที่เข้ามาแสดงความอาลัย เพื่อความสะดวกจะมีการจัดถนนบางส่วนให้รถพยาบาลสามารถวิ่งเข้า-ออกได้สะดวก ทั้งยังต้องคำนึงถึงขบวนเสด็จพระราชดำเนินด้วย ส่วนการดูแลด้านการแพทย์และสาธารณสุข จะมีแพทย์เดินเท้าดูแลประชาชนเพิ่มอีก 200 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากแพทย์อาสาจากโรงพยาบาลเอกชน 20 แห่ง และได้จัดเตรียมรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการไว้ด้วย เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญในการดูแลประชาชน  
          "ส่วนสถานการณ์ด้านความมั่นคงนั้น ยังสงบเรียบร้อย ราบรื่นดี ไม่มีสิ่งบอกเหตุของความผิดปกติ ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง คสช. ทหาร ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงทำหน้าที่ในระดับสูงสุด เพื่อดูแลสถานการณ์ให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มตำรวจจราจรจากทุก สน.จำนวน 200 คน มาดูแลพื้นที่ชั้นในบริเวณรอบพระราชพิธี และเพิ่มกองกำลังรักษาความปลอดภัย จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) 6 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1-7 อีก 6 กองร้อย รวมประมาณ 1,500 คน" นายสุวพันธุ์ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ศตส.จะประชุมอีกครั้งในวันที่ 26 ต.ค.นี้ เพื่อวางแผนในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเข้ามาถวายสักการะหน้าพระบรมโกศตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.นี้เป็นต้นไป และระหว่างนี้หากมีอะไรเกิดขึ้นก็สามารถเรียกประชุมเป็นการเฉพาะได้.

 

 

 

   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ