ข่าว

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พสกนิกรจากทุกสารทิศทั่วไทยมุ่งหน้าสนามหลวง รวมพลังร่วมร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ไว้อาลัยและรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ “ในหลวง ร.9”

 

------------------------------

(หมายเหตุ : คลิปวิดีโอโดยทีมงาน NOW26)

------------------------------

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ตุลาคม) เวลา 13.00 น. ประชาชนชาวไทยจากทั่วประเทศจำนวนมากสวมใส่เสื้อผ้าสีดำมารวมตัวที่บริเวณท้องสนามหลวงและรอบพระบรมมหาราชวัง และร่วมกันร้องสรรเสริญพระบารมีดังกระหึ่มพร้อมกับมีการถ่ายทำวีดีโอเพื่อฉายตามโรงภาพยนต์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการซ้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีไปหนึ่งรอบในช่วงเวลา 11.30 น ก่อนจะมีการร้องจริง

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            นางวาสนา อินทร์พินิจ อายุ 70 ปี  กล่าวว่า เดินทางออกจากบ้านพักย่านสายไหมเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยมากับเพื่อนและลูกหลาน เพื่อตั้งใจเดินทางไปแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์การขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนี้ถ้าสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพก็จะเดินทางมาอีกครั้งให้ได้

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน ที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และเดินทางมุงหน้าไปยังบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อร่วมงานถวายสักการะและแสดงความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ท้องสนามหลวง   

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            นายอารยะ ปิณฑะดิษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร กล่าวว่า สถานีรถไฟกรุงเทพได้จัดเพิ่มเที่ยวรถช่วงวันหยุด เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่ทยอยเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันศุกร์-อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ การรถไฟได้เพิ่มขบวนพิเศษ 10 โบกี้ในทางรถไฟสายเหนือและอีสาน คือ จ.พิษณุโลก สุรินทร์ ขอนแก่น ที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ส่วนขบวนรถชานเมืองที่เดินทางระยะสั้นก็มี จ.ฉะเชิงเทรา อยุธยา นครปฐม ส่วนรถไฟจากจังหวัดนครปฐมจะมี 3 เที่ยวต่อวัน และจะรับส่งผู้โดยสารที่สถานีบางกอกน้อย เป็นระยะทางใกล้กับสนามหลวง แต่ทั้งนี้ทางการรถไฟได้มีการจัดเตรียมขบวนรถเพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามา โดยขณะนี้มียอดจำนวน 90,000-100,000 คน ต่อวัน

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า บรรดาประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาที่สถานีรถไฟกรุงเทพ ทั้งจากต่างจังหวัดและผู้ที่เดินทางโดยใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ต่างพากันยืนรอขึ้นรถชัตเตอร์บัสที่ขสมก.จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งมีทั้งสิ้น 21 คัน จะหมุนเวียนรับส่งผู้โดยสารระหว่าง หัวลำโพง-สนามหลวง ขณะที่ประชาชนบางรายทนรอไม่ไหว ต้องเดินเท้าเพื่อไปยังสนามหลวง และในส่วนของการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เจ้าหน้าที่ทหาร คอยตรวจตราอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพขโมยกระเป๋าเงินอีกด้วย

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            ขณะที่นายสีหนุ่ม บุญประเสริฐ อายุ 32 ปี จากจ.นครราชสีมา กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวการสวรรคตของพระองค์ได้ตัดสินใจเข้ามาร่วมพิธีที่กรุงเทพฯทันที ด้วยที่ตนมีวิชาความรู้เกี่ยวกับการตัดผม จึงหอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพตั้งใจที่จะมาบริการตัดผมฟรีให้ประชาชนที่ยากไร้ที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยบริเวณสนามหลวง เพื่อถวายความดีแก่พ่อหลวงอีกแรงหนึ่ง ซึ่งวันนี้ตนกำลังจะเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยการโดยสารทางรถไฟจากหัวลำโพง เมื่อมาถึงสถานีเห็นว่ามีช่างรายอื่นๆกำลังตัดผมประชาชนฟรี จึงเข้ามาช่วยตัดอีกแรงหนึ่ง

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

  “สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            ก่อนหน้านนั้น เช้าวันนี้มีประชาชนจากทั่วประเทศหลั่งไหลเข้าสู่สนามหลวงเพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์แสดงความอาลัยและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนนับแสนคนเข้าร่วม และเช้าวันเดียวกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางถึงกรุงเทพฯจำนวนมาก เพื่อร่วมอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่พระบรมมหาราชวังและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยกรมขนส่งทางบกได้จัดรถเมล์รับส่งฟรีจากหัวลำโพงไปสนามหลวง

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

เวทีกลางสนามหลวง ประชาชนอยู่รอบนอกตามเส้นประ

           

            นายสุธน อาณากุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ปรับเส้นทางการให้บริการรถรางเป็น 2 เส้นทาง เส้นทางที่ 1 จุดที่ 1 อนุสาวรีย์ทหารอาสา จุดที่ 2 กองการท่องเที่ยว กทม. จุดที่ 3 ท่าพระอาทิตย์ จุดที่ 4 แยกบางลำพู จุดที่ 5 สะพานวันชาติ จุดที่ 6 ผ่านฟ้า จุดที่ 7 โรงแรมรัตนโกสินทร์ และเส้นทางที่ 2 เริ่มจากจุดที่ 1 ศาลยุติธรรม จุดที่ 2 สวนเจ้าเชตุ จุดที่ 3 สนามหลวง โดยให้บริการเวลา 09.00-20.00 น. นอกจากนี้ยังปรับเวลาการให้บริการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม จากท่าเรือหัวลำโพงถึงท่าเรือตลาดเทวราช วันเสาร์-อาทิตย์ 08.00-20.00 น. โดยมีเรือออกทุก 10 นาที

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม ได้จัดรถโดยสารปรับอากาศให้บริการประชาชนจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเส้นทางสนามบินสุวรรณภูมิ-โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจากประชาชนทั่วไปที่ประสงค์เดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยและถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่บัดนี้-15 พฤศจิกายน ระหว่างเวลา 09.00-14.00 น. โดยรถออกทุก 1 ชั่วโมง และมีบริการน้ำดื่มและลูกอมด้วย ประชาชนที่จะใช้บริการขึ้นรถได้ที่ชานชาลาด้านหน้าประตู 8 ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ

 

“สรรเสริญพระบารมี” กึกก้องพร้อมน้ำตา

 

            ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า ประชาชนจะเข้าร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในวันนี้ ทางตำรวจได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่สนามหลวงจากเดิม 16 จุด และติดตั้งเพิ่มอีก 16 จุด รวม 32 จุด ขณะที่ตำรวจที่ใช้ดูแลความเรียบร้อยได้จัดกำลังเป็น 6 กองร้อย และวันนี้ เพิ่มอีก 6 กองร้อย พร้อมกำลังทหารอีกส่วนหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งนำเครื่องสแกนติดตั้ง 7 จุด คัดกรองอาวุธ โลหะและสิ่งผิดกฎหมาย

 

 

------------------------------

(หมายเหตุ : คลิปวิดีโอโดยทีมงาน NOW26)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ