ข่าว

เชียงใหม่จุดเทียนอาลัยพ่อหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในยามค่ำคืนของเมืองเชียงใหม่เทียนนับพันเล่มถูกจุดส่องแสงระยิบแสดงความอาลัยต่อพ่อหลวง

     เมื่อเวลา 19.09 น. วันที่ 21 ตุลาคม น.ส.รุจิรา ริมผดี ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ได้นำคณะเจ้าหน้าที่สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ร่วมกันจุดเทียน 1,999 เล่ม ที่จัดวางเป็นสัญลักษณ์เลข๙  หน้าหอคำหลวง ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อแสดงความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

เชียงใหม่จุดเทียนอาลัยพ่อหลวง

     น.ส.รุจิรา กล่าวว่าคณะผู้บริหารสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมร้อยดวงใจน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมจุดเทียนถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากช่วงเช้าคณะเจ้าหน้าที่สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง  199 คน ได้ร่วมกับสวมชุดดำ แปลอักษร เป็นสัญลักษณ์เลข ๙ บริเวณบันไดทางขึ้นหอคำหลวงไปแล้ว และเมื่อครบ 50 วัน หลังการเสด็จสวรรคต ทางสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จะได้มีการจัดพิธีทำบุญถวาย และจุดเทียนเป็นเลขสัญลักษณ์เลข ๙ เช่นนี้อีกครั้ง

เชียงใหม่จุดเทียนอาลัยพ่อหลวง

     ค่ำวันเดียวกัน ศ.ดร.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีแสดงความไว้อาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณลานน้ำพุศาลาธรรมภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และตัวแทนนักศึกษาจาก 21 คณะ 1 วิทยาลัยเข้าร่วมพิธีกว่า 1 พันคน โดยทั้งหมดได้พร้อมใจจุดเทียนและผางประทีปวางเป็นสัญลักษณ์ตัวอักษรคำว่า “สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” และร่วมกันร้องเพลงแผ่นดินของเรา และเพลงของขวัญจากก้อนดิน โดยมีวงดนตรีออเครสตร้าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมบรรเลง ยังความโศกเศร้าให้กับผู้เข้าร่วมพิธีซึ่งหลายคนถึงกับกลั้นน้ำไว้ไม่อยู่ร้องไห้ออกมา โดยหลังเสร็จพิธีทุกคนต่างนำเทียนที่จุดปักไว้รอบลานน้ำพุและศาลาธรรมจนสว่างไสวไปทั่วทั้งบริเวณ

เชียงใหม่จุดเทียนอาลัยพ่อหลวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ