ข่าว

รพ.ธรรมศาสตร์ฯทำฟันฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รักษาฟันฟรี 500 คน ถวายเป็นพระราชกุศล

               เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 ต.ค.59 รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริการทันตกรรมฟรี จำนวน 500 คน ในวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย โดยมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ที่อาคารราชสุดา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
               ผศ.ทพญ.ดร.ธัญญา สิทธิเสฎฐพงศ์ รองคณบดีฝ่ายคลินิกและบริการ คณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนสนใจ และเอาใจใส่ดูแลสุขภาพในช่องปาก ทางคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้บริการทันตกรรมฟรีให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 500 คน โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามารับการรักษาสุขภาพฟันจำนวนมาก แบ่งเป็นทันตกรรมผู้ใหญ่ อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน จำนวน 380 คน และทันตกรรมเด็ก อายุต่ำกว่า 12 ปี เคลือบฟลูออไรด์ และเคลือบหลุมร่องฟัน จำนวน 120 คน
               ขณะที่ นางนฤภร ผลฉัตร อายุ 42 ปี ชาว จ.นนทบุรี กล่าวว่า พาลูกชายวัย 4 ขวบ มาเคลือบฟลูออไรด์ และตรวจรักษาฟัน เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี และรักษาฟรี โดยเฉพาะการดูแลรักษาของแพทย์ พร้อมนัดให้มารักษาสุขภาพฟันอย่างต่อเนื่อง
               นางวงเดือน ตั้งศิริทรัพย์ อายุ 56 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลังจากที่เข้ารับบริการรักษาฟันแล้วพอใจมาก ได้รับการบริการที่ดี และเห็นว่าเป็นโครงการที่ทำเพื่อถวายให้ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้งนี้ เมื่อทราบข่าวว่าพระองค์เสด็จสวรรคต รู้สึกเสียใจมาก และคิดถึงพระองค์ท่านตลอดเวลา ในฐานะเป็นพสกนิกร จะยึดหลักแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งความพอเพียงที่พระองค์เคยตรัสไว้ก็ยังสามารถใช้ได้กับทุกคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ