ข่าว

ช่วยด่วน! ตาอัมพาตอยู่ในบ้านน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด่วน ยาย-หลานและตาอัมพาตนอนเตียงในบ้านถูกน้ำท่วม

              วันนี้(10ต.ค.) เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในบ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 9 ต.วัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีตายายและหลานอีก 2 คน พักอาศัยอยู่ ซึ่งขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ไหลเข้าท่วมบ้านระดับน้ำมีความสูงกว่า 2.50 เมตร ทำให้น้ำท่วมถึงภายในชั้นบนตัวบ้าน อีกทั้งมีตาที่พิการเป็นอัมพาต เดินและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ยายหลานทั้ง 3 คน ต้องช่วยกันดูแล อีกทั้งน้ำก็ท่วมบ้านเป็นภาพที่น่าสงสาร               

             จากการตรวจสอบพบว่าต้องภายเรือระยะไกลกว่า 300 เมตร เพื่อเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง หลังคามุงสังกะสี สภาพบ้านเก่า น้ำท่วมถึงตัวบ้าน ภายในบ้านพบนายวิรัตน์ เพ็ญสวัสดิ อายุ 48 ปี ป่วยเป็นอัมพาตท่อนล่างช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเป็นแผลกดทับที่ก้น ไม่สามารถขยับตัวได้กว่า 9 ปี โดยมี นางเสริมสวย บำรุงเขต อายุ 51 ปี ภรรยาและหลานอีก 2 คน ช่วยเช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำผู้เป็นตาของตนเอง 

             เนื่องจากพ่อแม่ของเด็กทั้งสองคนต้องออกไปทำงานหาเงินนอกบ้าน จึงต้องนำหลานทั้งสองมาฝากเลี้ยงและตอนนี้ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยได้ไหลเข้าท่วมภายในตัวบ้านน้ำของตนเองทั้งหมดแล้ว ทำให้ยายหลานต้องขึ้นมานั่งและนอนบนเตียงกับตาที่ป่วยเป็นอัมพาติดเตียง               

          นางเสริมสวย กล่าวว่า ตนยังไม่คิดที่ย้ายออกไปอยู่นอกบ้าน เพราะเป็นห่วงสิ่งของภายในบ้านและหลานๆ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเสริม ยกสิ่งของให้พ้นจากน้ำที่กำลังไหลเข้าท่วมบ้านของตนเพราะตนอายุมากแล้วอีกทั้งหลานๆก็ยังเล็กขนย้ายกันไม่ไหว ซึ่งล่าสุดทางอำเภอทราบแล้วอยู่ระหว่างเข้าไปดูแลช่วยเหลือต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ