ข่าว

น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมวัดนกกระจาบสูงเกือบ1 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมวัดนกกระจาบ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

             วันนี้(10ต.ค.) เวลา 9.00 น. รายงานข่าวจากชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า เขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำ 2291 ลูกบาศก์เมตร และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ระบายน้ำ อยู่ที่ 761 ลบ.ม.ต่อวินาที ทำให้ปริมาณน้ำทั้งสองแม่น้ำเพิ่มขึ้น โดยสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำสูงขึ้นประมาณ 10 ซ.ม. และอาจไหลเข้าท่วมวัดริมเจ้าพระยาหลายแห่ง 

            ชลประทานได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยาว่า ทางเขื่อนเจ้าพระยาจะระบายน้ำเพิ่มขึ้นและน้ำในเขื่อนยังเพิ่มขึ้นหลังจากที่ฝนตกลงมา ในพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีหลายพื้นที่ที่ยังถูกน้ำท่วมและพื้นที่การเกษตรยังคงได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้น 

              และวัดที่อยู่ในพื้นที่ริมแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยาอาจถูกน้ำท่วม เช่น วัดนกกระจาบ ต.วัดมะยม อ.บางบาล ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมากกว่าเดิมประมาณ 40 ซม. ทำให้พระในวัดนกกระจาบ ต้องใช้เรือหรือลุยน้ำ สะพานที่ทำไว้ยังไม่เชื่อมถึงถนน และขณะนี้ระดับน้ำในอ.บางบาล อ.บางไทร อ.เสนา ยังมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

           นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้แจ้งประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำช่วง 1 อาทิตย์นี้ ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้น หลังจากให้ประชุมกับชุมชนและชลประทานที่มีการปล่อยน้ำลงมาแล้ว ได้ให้ประชาชนรับฟังข่าวสารจากจังหวัด เพื่อเตรียมรับน้ำรอบนี้และคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้ระดับน้ำน่าจะลดลงเนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีพายุเข้าเพิ่มเติมมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ