ข่าว

ระบาดอาบน้ำโคลนกลางถนน โผล่อีกที่จ.หนองบัวลำภู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระบาดอาบน้ำโคลนกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โผล่อีกที่จ.หนองบัวลำภู

              เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นางอุไร เจ๊กรัก อายุ 47 ปี ชาวบ้านห้วยบง ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู อาบน้ำโคลนกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาและมีการถ่ายโพสต์ในโลกออนไลน์ หลังจากนั้นก็มีคนแชร์ภาพดังกล่าวในโลกโชเชียลอย่างมากมาย ทั้งนี้การกระทำของนางอุไรก็เพื่อเป็นการประชดที่ไม่มีหน่วยงานราชการใดเข้ามาซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวให้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวกเช่นถนนสายอื่นๆ  

             นางอุไร เจ๊กรัก กล่าวว่า เป็นชาวบ้านห้วยบงซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ก่อตั้งมานานกว่า 70 ปี และถนนสายดังกล่าวชาวบ้านก็ใช้สัญจรไปเป็นหลักมานาน แต่ถนนเป็นดินลูกรัง ยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ในช่วงหน้าฝนถนนก็จะกลายเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้เด็กๆ ที่เดินทางไปโรงเรียนเดินทางด้วยความยากลำบาก และชาวบ้านในหมู่บ้าน่ก็สัญจรไปมายากลำบากเช่นกัน โดยเฉพราะคนป่วยหรือคนท้องในหมู่บ้านเวลาจะไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็ลำบากมาก และช่วงหน้าร้อนถนนสายดังกล่าวก็จะกลายเป็นถนนขี้ฝุ่นกระจ่ายไปทั่ว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านไม่แพ้กัน

             ที่ผ่านมาชาวบ้านได้เดินทางไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาซ่อมแซมถนนสายนี้ แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาเหลียวแลและให้การช่วยเหลือ ตนทนไม่ไหวจึงตัดสินใจอาบน้ำโคลนกลางถนนเพื่อเป็นการประชดหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องที่ปล่อยปะละเลยความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆที่เป็นปัญหาดังกล่าวชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตนอย่าวิงวอนให้หน่วยที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลโดยการซ่อมแซมถนนเส้นนี้เพื่อที่ชาวบ้านจะได้เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกมากขึ้น  

          เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีหญิงสาวชาวกะเหรี่ยงโพสต์รูปอาบน้ำกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ที่บ้านตีนธาตุ อ.แม่ระมาด จ.ตาก เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า ภาพนั้นไปถึงองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) แล้ว หลายประเทศนำเอาไปเป็นแบบอย่าง แล้วบอกว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลให้ดีกว่านี้ อายเขาไหมล่ะ ประชาชนเข้าใจกันหรือไม่ว่าถนนเส้นนั้นเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของใครก็เป็นของท้องถิ่น เอาเงินมาจากไหนก็เอาเงินมาจากภาษีตัวเอง แล้วทำกันได้ไหม บางอย่างทำได้ บางอย่างทำไม่ได้ บางที่ทำดี บางที่ทำไม่ดี เขาต้องปรับปรุงตัวเอง ทุกภาคส่วนต้องพัฒนารวมถึงรัฐวิสาหกิจก็ต้องมีการพัฒนา ประชาชนก็ต้องมีการปรับปรุงไปด้วย

           “อย่าให้มีอีก คราวหน้าจะนุ่งชุดว่ายน้ำอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ก็น้ำมันลึกขึ้นไง แหมทำกันเป็นเรื่องสนุกไปได้ ผมก็สงสารเห็นใจ ป้าๆ ยายๆ คนแก่ เขาต้องการให้เห็นว่าตั้งแต่สาวจนแก่ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ มันทำแบบนั้นไม่ได้ เราต้องอธิบายว่าให้ท้องถิ่นเข้ามาพูดคุย ผมไม่ได้รังเกียจใครเลย เพราะท้องถิ่นเป็นกลไกที่ประชาชนอยู่ใกล้มากที่สุด เขาสามารถเป็นตัวเองให้พวกเราได้ การทำงานต้องลงไปสู่ข้างล่าง จะต้องมีการชี้แจงด้วยตัวของท่านเอง จะดีกว่าใครคนอื่นชี้แจง ต้องชี้แจงว่าอดีต ปัจจุบัน อนาคตประชาชนจะได้อะไร วันนี้อาจไม่ได้ วันหน้าอาจไม่ได้" นายกฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ