ข่าว

เปิดใช้“อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์”วันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใช้อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์วันแรก-จำกัดความเร็วไม่เกิน 50 กม.ต่อชั่วโมง เพราะภายในอุโมงค์ยังไม่ติดสัญญาณไฟชัดเจน

 

          เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 30 ก.ย.59 นายบรรจง เหลิงรัตนมาศ รอง ผอ.สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร นางจุฑามาศ วิรุฬห์ธานี ผอ.เขตธนบุรี และ พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล พร้อมด้วยตำรวจสังกัดสน.บุคคโล และ เจ้าหน้าที่เทศกิจจากสำนักงานเขตธนบุรี เดินทางมาที่บริเวณ ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน ปากทางลงอุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์ หลังจากที่วันนี้เป็นวันที่เปิดใช้งานอุโมงข้ามแยกมไหสวรรย์เป็นวันแรกหลังจากที่มีการก่อสร้างระยะเวลานานกว่า 5 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน ในการเดินทางสัญจรเพื่อมุ่งหน้าจากฝั่งธนบุรีมายังฝั่งพระนครให้มีความรวดเร็วและลดปัญหาการติดขัดของการจราจรให้ดียิ่งขึ้น

 

เปิดใช้“อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์”วันแรก

 

          นางจุฑามาศ กล่าวว่า หลังจากที่อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์มีการสร้างเสร็จสิ้น โดยสามารถการรองรับการใช้งานของประชาชนพอที่จะเริ่มเปิดการใช้งานได้แล้วแต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจำเป็นจะต้องรีบเปิดใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนหลังจากที่ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินที่มีเส้นทางเชื่อมกับแยกมไหสวรรย์มีการจราจรที่ติดขัดสูงมาก โดยอาจจะทำให้ในส่วนของการลาดยางพื้นถนนบางส่วนในอุโมงค์ที่ขณะนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์นั้นอาจจะต้องล้าช้า เนื่องจาก ในระหว่างเวลา 05.00-22.00 น.จะเป็นช่วงระยะเวลาที่อนุญาตให้มีการใช้อุโมงค์ได้ และนอกเหนือจากเวลาดังกล่าวนั้นทางสำนักการโยธาก็จะเร่งดำเนินการในการลาดยางพื้นถนนบางส่วนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว จึงจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางในการสัญจรผ่านอุโมงค์ได้ตลอด 24 ชม.

 

เปิดใช้“อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์”วันแรก

 

          ด้าน นายบรรจง กล่าวว่า เหตุที่การก่อสร้างอุโมงค์แห่งนี้ใช้ระยะเวลานานกว่า 5 ปี นั้นเนื่องจาก การย้ายระบบสาธารณูปโภคทั้งในส่วนของ ไฟฟ้าแรงสูง และระบบชุมสายต่างๆ นั้นเป็นระบบขนาดใหญ่ อีกทั้งอุโมงค์ดังกล่าวมีการก่อสร้างที่ต้องตัดผ่านคลองจึงมีความยากลำบากกว่าการก่อสร้างในรูปแบบปกติ ซึ่งขณะนี้อุโมงค์ยังไม่เสร็จสมบูรณ์จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนในการจำกัดความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในการที่สัญจรผ่านอุโมงเพื่อความปลอดภัย เพราะภายในอุโมงค์ยังไม่ได้มีการติดตั้งสัญญาณจราจรให้เห็นเด่นชัด และการลาดยางพื้นถนนบางส่วน ทางระบายน้ำ พัดลมดูดอากาศ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการติดตั้ง แต่คาดว่าระยะเวลาติดตั้งไม่เกิน1เดือนก็จะสามารถดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์พร้อมให้ประชาชนใช้งานได้ตามปกติ

 

เปิดใช้“อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์”วันแรก

 

          ขณะที่ พ.ต.อ.จิณวัตร กล่าวว่า ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสินและแยกมไหสวรรย์เป็นถนนที่มีประชาชนใช้เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ ถ.พระราม2ที่ประชาชนเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม เพื่อเชื่อมต่อไปยังฝั่งพระนครโดยใช้สะพาน พระพุทธยอดฟ้า สะพานประชาธิปก และสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน หรือ สะพานสาทร ซึ่งที่ผ่านมาจากการสำรวจมีประชาชนที่ขับขี่ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์ และรถสาธารณะผ่านเส้นทางทางนี้กว่า 7 หมื่นคันต่อวัน จึงทำให้มีการจราจรที่ติดขัดสูงมาก โดยช่วงเวลา 05.00-.09.00 น.ในวันจันทร์ถึงศุกร์การจราจรจะติดขัดมากเนื่องจากปัญหาการก่อสร้างอุโมงดังกล่าวที่ใช้เวลานานจึงทำให้ถนนต้องบีบช่องทางเดินรถให้ใช้งานได้น้อยกว่าปกติในลักษณะคล้ายคอขวด ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ ที่มีการเปิดให้ประชาชนใช้อุโมงข้ามแยกมไหสวรรย์ในการเดินทางก็จะลดระยะเวลาของการจราจรที่ติดขัดลงมา1ชั่วโมง ซึ่งในขณะนี้อนุญาตให้รถจักรยานยนต์สามารถให้อุโมงได้แต่ต้องจำกัดความเร็วที่ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงยกเว้นรถขนาดใหญ่ที่ยังไม่อนุญาตให้ใช้อุโมงค์แห่งนี้เพราะพื้นผิวถนนยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และอาจเกิดอันตรายต่อผู้ที่ขับขี่รถจักรยายนต์ที่ใช้อุโมงค์ได้

 

เปิดใช้“อุโมงค์ข้ามแยกมไหสวรรย์”วันแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ