ข่าว

เตือน!!เฝ้าระวังระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูง50-70ซม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กอปภ.ก”ร่วม“กรมชลฯ” ติดตามถสานการณ์น้ำ  แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังระดับน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อาจเพิ่มสูงขึ้น 50-70 ซม. 

 

          วันที่ 28 ก.ย.59 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (กอปภ.ก.) ติดตามสถานการณ์ร่วมกับกรมชลประทานแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังระดับน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยาที่อาจเพิ่มสูงขึ้น ประมาณ 50-70 ซม. โดยเฉพาะพื้นที่ จ.อุทัยธานี (เมือง,ทัพทัน,สว่างอารมณ์) ชัยนาท (เมือง, มโนรมย์, วัดสิงห์, สรรพยา, หันคา) สิงห์บุรี  (อินทร์บุรี, เมือง, พรหมบุรี) อ่างทอง (เมือง, ป่าโมกข์, ไชโย) อยุธยา (เสนา, บางปะหัน, บางบาล, พระนครศรีอยุธยา, บางประอิน) ลพบุรี (ท่าวุ้ง, เมือง, บ้านหมี่) สุพรรณบุรี (เดิมบางนางบวช, สามชุก, ศรีประจันท์, เมือง, บางปลาม้า, สองพี่น้อง)

 

 

อุตุฯเตือนกทม.-ปริมณฑลฝนตกร้อยละ80

                  กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนลดลง ส่วนภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายของฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ด้วย ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกใกล้เคียงกับเมื่อวาน  

                 ส่วนพายุไต้ฝุ่น“เมกี”(MEGI) บริเวณไต้หวันได้เคลื่อนลงสู่ช่องแคบไต้หวันแล้ว คาดว่าจะเคลื่อนผ่านไปยังมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ในวันนี้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

                  กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้(28ก.ย.) ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ (29ก.ย.)

                 ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

               ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

                ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

                ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

                ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฏร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

                ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

                    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงเย็นถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ