ข่าว

“บิ๊กตู่” มึนแก้จราจรไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประยุทธ์” มึนแก้จราจรไทยบอกไม่รู้จะเอารถไว้ไหน เล็งทุบเกาะกลางถนนหวังเพิ่มเลนจราจร สั่งมั่นคงเร่งแก้รถติด   



          27 ก.ย. 59 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีการแก้ไขปัญหาการจราจรว่า ขณะนี้กรุงเทพฯ มีปัญหาเรื่องฝนตกหนักทำให้น้ำท่วม ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายในการแก้ปัญหา เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่ของทุกเมืองในโลกคือการวางผังเมือง และไทยเป็นประเทศลุ่มต่ำหากจะระบายก็จะติดขัดเสมอ อีกทั้งระบบระบายน้ำของไทยเป็นระบบเดิมที่ยังไม่ดีพอถือเป็นปัญหาที่พันกันอยู่ สิ่งสำคัญคือเราต้องแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดด้วยการแก้ไขปัญหาทางจราจร การสูบน้ำถ้าสูบแล้วจะนำน้ำไปไว้ที่ไหน เพราะถ้าน้ำท่วมตรงนี้ก็ไปท่วมตรงโน้นต่อ ทั้งนี้รัฐบาลพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเราก็ลดระดับน้ำได้พอสมควรแล้ว หากฝนตกมากก็อาจจะมีปัญหายาวนานมากขึ้นด้วย เราคงต้องช่วยกันเพราะถือเป็นปัญหาธรรมชาติที่แก้ยาก และเราไม่มีระบบที่ดีที่เพียงพอ  
          “วันนี้เราต้องใช้ระบบไอทีเข้ามาดูแลและแก้ปัญหาจราจรในเรื่องใบสั่งและใบอนุญาต ทั้งนี้ต้องยึดโยงกับระบบไอซีที การที่ทำผิดทางจราจรกฎหมายเรามีอยู่แล้วต่อไปจะให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) แจ้งไปก็ให้ไปเสียค่าปรับ ถ้าใครไม่ยอมเสียก็ต้องงดใช้ใบอนุญาตกฎหมายต้องแรงขึ้น เพราะคนใช้รถใช้ถนนไม่เคารพกฎหมายจราจร ถ้าทำตรงนี้ได้อย่างอื่นก็แก้ไขได้ ผมไม่ได้มุ่งหวังว่าจะใช้กฎหมายกับประชาชน ผมไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน แต่พวกท่านไม่ช่วยเราการขี่จักรยานยนต์บนทางทางเท้า การกลับรถในที่อันตราย การขับคร่อมเลนจราจร การใช้ความเร็วเกินกำหนด ไม่ดูสัญญาณจราจร สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะคนทั้งสิ้น เราจึงต้องแก้ปัญหาที่คนให้มีระเบียบวินัยก่อนแก้ที่ระบบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  
          นายกฯ กล่าวถึงการจัดระเบียบการจราจรในเรื่องการจอดรถเพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัดว่า การจอดรถในซอยคนในซอยก็เดือดร้อนเพราะไปบังหน้าบ้านเขา แต่จะให้ทำอย่างไร เพราะเราไม่รู้จะเอารถไปจอดไว้ไหน ทั้งนี้ตรงไหนที่เป็นถนนสายหลักก็ต้องแบ่งเบารถไปให้มากที่สุด และรัฐบาลกำลังมีแผนทำลายเกาะกลางถนนเพราะให้มีพื้นที่เลนถนนเพิ่มขึ้น และเราก็ต้องดูแลในเรื่องต้นไม้เพราะบางทีก็ปลูกเยอะไปหมดแต่เราต้องไม่ตัดทิ้ง ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงดูแลเรื่องนี้ไปแล้ว.

 

 

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ