ข่าว

มั่นใจ "ไก่อู" ควบ รก.อธิบดีกรมประชาฯ ไม่มีคลื่นใต้น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีกรมประชาฯ" เชื่อ "โฆษกรบ." นั่งควบ "รักษาการกรมประชาฯ" เพราะความสามารถ เข้าใจงาน "รัฐบาล" อย่างดี มั่นใจถึงเป็นทหารก็ไม่มีปัญหา

 

          27 ก.ย.59 - นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ เปิดเผยถึงคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่59/2559 กรณีแต่งตั้งพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ว่า ตนยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าว แต่งานของกรมประชาสัมพันธ์ เกี่ยวข้องกับการสร้างความเข้าใจทั้งเรื่องนโยบายและผลงานของรัฐบาล ที่มีความสำคัญโดยผู้ที่จะมาดูแลงานตรงนี้ จะต้องมีความเข้าใจในงานของรัฐอย่างถูกต้อง เพื่อสามารถอธิบายให้ประชาชนเข้าใจได้ และเชื่อว่าพล.ต.สรรเสริญ จะสามารถทำงานได้ เพราะเป็นผู้ที่มีศักยภาพมีความรู้ความสามารถเข้าใจงานของรัฐบาลเป็นอย่างดี อีกทั้งที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่ในฐานะโฆษกรัฐบาลได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน 

          เมื่อถามว่า เหตุใดจึงมีการแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามารักษาการแทน นายอภินันท์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เห็นคำสั่งจริงๆ แต่ตำแหน่งนี้คือตำแหน่งบริหาร เชื่อว่าไม่ว่าจะเอาคนนอกมารับตำแหน่งก็จะไม่มีปัญหาในการทำงาน และการให้ทหารเข้ามารักษาการตำแหน่งดังกล่าวนั้น คงไม่ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในองค์กร ซึ่งตนคิดว่าการที่พล.ต.สรรเสริญได้รับเลือกให้มารักษาการนั้น เป็นเพราะมีความเข้าใจในการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างดี  
          เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีการเสนอชื่อของรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ให้รับตำแหน่งอธิบดีหรือไม่ นายอภินันท์ กล่าวว่า รองอธิบดีที่เหลืออีก 2 คน ซึ่งจะเกษียณอายุพร้อมตน ก็ยังไม่มีการเสนอชื่อ คงต้องรออีกซักระยะ ขอยืนยันอีกครั้งว่าตนยังไม่เห็นคำสั่งแต่งตั้งรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์จริงๆ ในเมื่อยังไม่เห็นคำสั่ง ก็ยังไม่อยากวิจารณ์ แต่มั่นใจว่าไม่ว่าใครจะเข้ามาทำงานในกรมประชาสัมพันธ์ ก็จะไม่มีการก่อคลื่นใต้น้ำในองค์กรขึ้นอย่างแน่นอน.

   
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ