ข่าว

คอนโดโยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกบ้านโวยนิติคอนโดอ้างเอาไม่อยู่ สุดวิสัย โยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น ท่วมรถเสียหาย ไม่ทำประกันช่วยไม่ได้ ไฟดับกว่า 30 ชม.แจ้งแค่ "เมืองทองก็โดน"


               เฟซบุ๊ก Maedah Yamoto โพสต์ภาพข้อความ เผย น้ำท่วมคอนโดฯ อ้างเอาไม่อยู่ โยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

               " มาได้ไง...สอบถามจากคอนโดแจ้งว่าน้ำเข้ามาตอนตี 5 (สอบถามจากผู้อาศัย เขาบอกน้ำมาตอนเที่ยงคืน) ทางนิติแจ้งว่าเขาใช้เครื่องสูบน้ำ 4 ตัว เอาไม่อยู่ แล้วทำไมไม่มีระบบเตือนแจ้งเป็น Alarm ดังเหมือนไฟไหม้...ถามเรื่องความรับผิดชอบ ให้ไปเอาจากประกัน ปัญหาคือมอเตอร์ไซค์ผมจมน้ำมิดเลย ไม่ค่อยได้ขับเลยลืมต่อประกัน แล้วใครจะรับผิดชอบ

 

คอนโดโยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

 

               คอนโด : เป็นเหตุสุดวิสัย เราช่วยเต็มที่แล้ว ถ้าคุณทำประกันไปก็จบ เพราะประกันรับผิดชอบ ถ้าจะเอาความผิดต้องไปเอาความผิดกับรัฐบาลที่จัดการน้ำไม่เป็น

               (คิด) : ผมพลาดที่ไม่ได้ต่อประกัน แต่ผมจอดของผมเพราะไม่ค่อยได้ขับ ถ้าจะให้ผมเอาผิดกับรัฐบาล บ้าไปแล้ว เหมือนวิ่งเข้าไปหาคุกเลย 

               Maedah Yamoto : แล้วเรื่องไฟ จะต่อเมื่อไร

               คอนโด : ยังไม่ได้ว่าเมื่อไร ต้องสูบน้ำออกไปก่อน แล้วไม่รู้ว่าจะเปิดไฟได้ไหม เพราะสายและปลั๊กจะสนิมไหม อาจจะ 2 - 3 วัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

               (คิด) : ทำไมไม่ออกแบบต่อ Breaker เฉพาะชั้นล่าง เพราะมันมีโอกาสท่วมอยู่แล้ว แล้วสับแต่ชั้นล่างลงมา ให้ชั้นอื่นได้ใช้ไฟ เพราะห้องผมเลี้ยงแมว และผมก็จะต้องไป ตจว.

               Maedah Yamoto : ถ้าอย่างนั้น พี่ต้องห้ามทุกคนจอดรถข้างล่าง เพราะมันเป็นอันตรายต่อผู้พักอาศัย เพราะถ้าคอนโดจะไม่รับผิดชอบอะไร โยนไปที่ประกันกับรัฐบาล แบบนี้จ่ายค่านิติไปเพื่อไร

               คอนโด : ตอนนี้เรามีการเตรียมพร้อมหลังจากนี้ คาดว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ พึ่งเคยเกิดครั้งแรก ขนาดปี 44 เรายังต้านมาได้

               (คิด) : ใครจะไว้ใจก็ไว้ใจไป ผมคนหนึ่งอ่ะ ไม่เชื่อใจ

 

คอนโดโยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

 

 

คอนโดโยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

 

คอนโดโยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

 

               ต่อมาเฟซบุ๊ก Maedah Yamoto โพสต์อีกว่า " เวลานี้ ตี 4.25 น. ของวันที่ 26/09/59 ระดับน้ำไม่มีทีท่าจะลด เพราะไม่มีการสูบน้ำออกเลย แค่เพราะเหตุผลที่ว่าปั๊มเสียตั้งแต่เมื่อวาน มาจนถึงวันนี้ 30 ชม.

               ...เข้าใจว่าเหตุสุดวิสัย แต่มันเกิดแล้วก็ต้องรีบแก้ไข ไฟก็ดับ ไฟสำรองฉุกเฉินตามทางเดินก็ไม่มี มันอันตรายครับ

               ขออนุญาติแนะนำนะครับ

 

คอนโดโยนความผิดรัฐบาลจัดการน้ำไม่เป็น

 

               มีป้ายอธิบาย (ไม่ใช่ป้ายที่ประกาศว่าเมืองทองก็โดน เราไม่ต้องการทราบ) ประกาศว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ ติดขัดอะไร คาดว่าจะเสร็จเมื่อไร ไฟจะแก้ไขให้อย่างไร พี่เล่นเงียบอย่างนี้ลูกบ้านไปไม่ถูกเลยครับ เรื่อง มอเตอร์ไซค์ผมที่จมน้ำ เดี๋ยวผมซ่อมเองพี่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรก็ได้ แค่ช่วยประกาศตามที่บอกก็พอ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ