ข่าว

แตงโมแนะอย่ายอมความลวงขายแบรนด์เนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ตามรวบปลอมไอจี 'แตงโม' อ้างเป็น ผจก.ส่วนตัว หลอกขายแบรนด์เนม โดนตุ๋นกว่า 50 ราย เผยตัวแสบโดนจับมาแล้ว 7 ครั้ง แต่ไกล่เกลี่ยผู้เสียหาย ดาราสาวแนะอย่ายอมความ


               26 ก.ย. 59  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.)  พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สายตรวจฯ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล สว.งานสายตรวจ 3 ร่วมกันจับกุม นายพงศกร หรือ เหน่ง เครือพิมาย อายุ 22 ปี ในข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี เลขที่ จ.222/2559 ลงวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงเรียนลำปลายมาศ ตำบลลำปลายมาศ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

               พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายผ่านโครงการ You will be never walk alone ว่า มีผู้สร้างอินสตาแกรม (IG) ปลอม และอ้างตัวเป็นผู้จัดการส่วนตัวของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดารานักแสดงสาวชื่อดัง และได้หลอกขายสินค้าแบรนด์เนมและสินค้าอื่นให้กับผู้เข้าชมอินสตาแกรมดังกล่าว โดยทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่า น.ส.นิดา และผู้จัดการ ขายของจริง โดยมีผู้เสียหายตัดสินใจสั่งสินค้าดังกล่าวและได้โอนเงินไปยังบัญชีที่อินสตาแกรมดังกล่าวให้ไว้ แต่ปรากฏว่าผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่ง จึงเชื่อว่าอินสตาแกรมดังกล่าวเป็นอินสตาแกรมปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนหาข่าว กระทั่งพบว่านายพงศกรเป็นผู้สร้างบัญชีอินสตาแกรมดังกล่าว และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบนายพงศกรอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนลำปลายมาศ จึงได้แสดงหมายจับและทำการจับกุมตัวทันที

 

แตงโมแนะอย่ายอมความลวงขายแบรนด์เนม

 

               พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายพงศกรเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วจำนวน 7 ครั้ง แต่มีการไกล่เกลี่ยกันกับผู้เสียหาย สุดท้ายก็กลับมาก่อเหตุอีก ทั้งนี้ มีผู้เสียหายกว่า 50 คน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ประกอบไปด้วย สน.เพชรเกษม สน.ลาดพร้าว สน.วังทองหลาง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้สร้างบัญชีอินสตาแกรมดังกล่าวจริง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ฉ้อโกง และแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่” อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ต่อไป

               พ.ต.ท.ปียรัช กล่าวว่า นายพงศกรมีพฤติการณ์สวมรอยดารา หรือคนมีชื่อเสียง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม และเมื่อมีผู้เข้ามาติดต่อซื้อก็จะให้โอนเงินไปยังร้านที่มีสินค้าจริง จากนั้นนายพงศกรจะโทรศัพท์ไปยกเลิกการสั่งสินค้าจากร้านค้าเพื่อขอเงินคืนโดยอ้างว่าโอนไปผิด

               ด้าน น.ส.นิดา กล่าวว่า มีบุคคลไม่หวังดีใช้ชื่ออินสตาแกรม melony_forfan ซึ่งเป็นอินสตาแกรมอันเก่าที่ตนได้เลิกใช้ไปแล้ว โดยปัจจุบันตนใช้ชื่อ melonpveerapong และทำการลบชื่อแอคเคานท์เดิมออก แต่ปรากฏว่ามีคนได้ใช้ชื่ออินสตาแกรม melony_forfan สวมรอย และมีการทิ้งไอดีไลน์และอ้างว่าเป็นผู้จัดการส่วนตัวของตน จากนั้นได้ทำการขายกระเป๋ายี่ห้อ mcm กระเป๋ายี่ห้อ coach หรือเครื่องสำอางยี่ห้อต่างๆ ซึ่งมีประชาชนที่ติดตามอินสตาแกรมดังกล่าวได้สั่งซื้อกระเป๋ายี่ห้อ mcm และโอนเงินมัดจำไปเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้รับของ จึงได้ติดต่อมาทางตน แต่ตนและผู้จัดการไม่รู้เรื่อง การกระทำดังกล่าวทำให้ตนและผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งนี้ หากมีผู้ได้รับความเสียหายในลักษณะดังกล่าว ไม่อยากให้ยอมความ อยากให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ