ข่าว

มีเสียว!!ไทยไลอ้อนแอร์เทคออฟไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยไลอ้อนแอร์ประสบปัญหาด้านเทคนิค กัปตันหยุดเร่งเครื่องกะทันหันขณะเทคออฟ นำเข้าหลุมจอดซ่อมนาน 1 ชั่วโมง ก่อนขึ้นบินถึงที่หมายปลอดภัย


               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion air) เที่ยวบินที่ SL 525 ซึ่งเดินทางจากท่าอากาศนานาชาติเชียงใหม่มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ ด้วยเที่ยวบินเวลา 06.50 น. ประสบปัญหาไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ขณะกำลังเทคออฟบนรันเวย์ ทำให้กัปตันต้องหยุดบินและนำกลับเข้าไปยังหลุมจอดเพื่อซ่อมแซม

               ผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า เวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาเครื่องออกทุกอย่างเป็นไปอย่างปกติ แต่เมื่อทางนักบินเทคออฟมาได้สักพักหนึ่งปรากฏว่าได้มีการหยุดเร่งเครื่องอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารภายในเครื่องต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยทางกัปตันได้ขออนุญาต แจ้งว่าเครื่องบินอยู่ในภาวะไม่ปกติ จึงขอนำเครื่องกลับเข้าไปยังหลุมจอดที่ท่าอากาศยานฯ เหมือนเดิม เพื่อให้ช่างซ่อมประจำท่าอากาศยานฯ เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด

               โดยขั้นตอนการซ่อมแซมนั้นใช้เวลาไปราว 1 ชั่วโมงเต็ม และไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องแต่ประการใด อีกทั้งช่วงซ่อมแซมได้มีการปิดระบบไฟฟ้าทั้งหมดบนเครื่องบิน ทำให้สภาพอากาศร้อนและแออัด ผู้โดยสารขอเปลี่ยนเครื่องเนื่องจากเกรงว่าเที่ยวบินดังกล่าวหากซ่อมแซมแล้วจะไม่ปลอดภัย กระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 08.10 น. เครื่องบินซ่อมแล้วเสร็จ และสามารถสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง ก่อนที่จะนำขึ้นบินได้ตามปกติ ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ล่าช้ากว่ากำหนดไปราว 1 ชั่วโมงโดยประมาณ

               ขณะที่ทางการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่อุบัติเหตุร้ายแรงแต่อย่างใด ปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อย โดยจากการตรวจสอบสืบทราบมาว่า ส่วนที่ทำให้กัปตันต้องนำเครื่องกลับเข้าหลุมจอดเนื่องด้วยสัญญาณไฟบางส่วนเสียหาย ซึ่งก็ได้ทำการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นการบริหารด้านความปลอดภัยที่ดีให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางกับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL 525 เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองและปลอดภัยทุกคน

 

 

--------------------------

(หมายเหตุ : ภาพจากมือถือของแหล่งข่าวขณะอยู่ในเครื่องบิน)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ