ข่าว

ต้นไม้ล้มทับสาววัย16หวิดดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับสาววัย 16 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะ-แขนหัก ขณะขี่จักรยานยนต์กลับบ้านพัก อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา


               24 ก.ย. 59  เมื่อเวลา 12.40 น. เจ้าหน้าที่กลุ่มจิตอาสากู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนไทย ได้รับแจ้งเหตุมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางเส้นทางการจราจร บริเวณถนนสายโคกสวาย - อ่างลำเชียงไกร บ้านทองหลาง ตำบลพระทองคำ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา และมีประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บจากต้นไม้ที่หักโค่น จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา

               ที่เกิดเหตุพบต้นกระถินขนาดใหญ่ ได้หักโค่นล้มลงมาทับพื้นผิวถนน และจากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย อยู่ใต้กิ่งกระถินขนาดใหญ่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟไอ สีแดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งทำการตัดกิ่งไม้ขนาดใหญ่เพื่อเปิดทางเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง บริเวณศีรษะมีบาดแผล และแขนขวาหัก เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระทองคำ ทราบชื่อต่อมา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ชาวอำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา

               จากการสอบถาม น.ส.เอ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านพัก ซึ่งในระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์มานั้น ฝนได้ตกลงมาตลอดทาง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างทางก็ได้หักล้มลงมาใส่อย่างจัง ทำให้รถเสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ถูกลำต้นที่มีขนาดใหญ่ทับ ซึ่งคาดว่าหากถูกลำต้นทับอาจจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุก็เป็นได้

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กลุ่มจิตอาสากู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนไทย ต้องเร่งนำเลื่อยยนต์เข้าทำการตัดต้นกระถินขนาดใหญ่ที่หักล้มกีดขวางการจราจรในเส้นทางดังกล่าวนานกว่า 20 นาที จึงสามารถเปิดเส้นทางดังกล่าวให้ประชาชนได้สัญจรไปมาดังเดิม ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ต้นกระถินขนาดใหญ่หักโค่นคาดว่าน่าจะเกิดจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินนั้นเกิดการอุ้มน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ต้นไม้นั้นหักโค่นลงมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

--------------------

(ขอบคุณภาพข่าวจาก กลุ่มจิตอาสา กู้ชีพ อบต.โนนไทย)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ