ข่าว

สุดทนถนนเป็นหลุมบ่อ-ประชดปลูกต้นไม้กลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาว จ.บุรีรัมย์สุดทน ถนนชำรุดเป็นหลุมบ่อนานกว่า 5 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ชี้เกิดอันตรายแก่นักเรียนและผู้ใช้เส้นทางเป็นประจำ ประชดปลูกต้นไม้กลางถนน

          นายเหลือง สุกใส ผู้ใหญ่บ้านบ้านคลองสมบูรณ์ หมู่ 13 ต.ห้วยสำราญ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน และตัวแทนชาวบ้าน 6 หมู่บ้าน ในตำบลห้วยสำราญ ได้ร่วมกันออกมาร้องขอความช่วยเหลือ

          พร้อมทั้งนำกระถางต้นไม้ ดอกไม้ มาปลูกประชด กลางถนนลาดยาง สายบ้านลำดวน– ตะคลอง ต.ห้วยสำราญ ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อหลายหมู่บ้าน หลายตำบล ที่มีสภาพชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อขนาดใหญ่ตลอดทั้งสาย ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร โดยเฉพาะหน้าฝน มีน้ำขังตามหลุมที่ชำรุด ทำให้ชาวบ้าน ครู นักเรียน สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ทั้งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะลูกหลานที่ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ และปั่นจักรยานไปเรียนหนังสือยังตัวอำเภอ หรือจังหวัด รวมถึงชาวบ้านเกษตรกรที่ต้องขนพืชผลการเกษตรไปจำหน่ายยังตัวจังหวัด และหนักที่สุดคือชาวบ้านที่เจ็บป่วยต้องเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล ก็พลอยเดินทางด้วยความยากลำบาก และใช้เวลานานจนกว่าจะถึง
          โดยชาวบ้าน ครู นักเรียน และผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ต้องทนกับสภาพถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาเหลียวแล จึงได้ร่วมกันออกมาร้องขอความช่วยเหลือมายังสื่อมวลชนเพื่อขอให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อำเภอ จังหวัด หรือทางหลวงชนบทที่รับผิดชอบถนนสายดังกล่าว เข้ามาสำรวจและเร่งซ่อมสร้างถนนลาดยางที่ชำรุด ให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วนด้วย
          ทั้งนี้ ชาวบ้านยังระบุด้วยว่าถนนสายดังกล่าว ก่อสร้างลาดยางเมื่อประมาณ พ.ศ.2552 ใช้ได้ประมาณ 1 ปี ก็มีสภาพชำรุดเสียหายมาโดยตลอด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ