ข่าว

เตือน!!หยุดกิน"เอแคลร์"ห้างดังหลังหามเข้ารพ.น่าน22ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.น่านเตือนด่วน หยุดกินขนมเอแคลร์ที่ซื้อมาจากห้างดัง หลังพบคนป่วยอาหารเป็นพิษ ทยอยเข้า รพ. 22 ราย

 

          วันที่ 21 ก.ย.59 นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รอง ผอ.โรงพยาบาลน่าน แจ้งว่า เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 20 ก.ย.  โรงพยาบาลน่านได้รับทำการรักษาผู้ป่วย 22 ราย นอนรักษาตัวไว้จำนวน 5 ราย อยู่ ตึกชยานันท์บน 2 ราย ตึกราษฎ์อนุรักษ์บน 1 ราย ตึกเด็ก 2 ราย ซึ่งมีอาการอาเจียน ถ่ายเหลว ท้องเสียอย่างรุนแรง 

          จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยทั้งหมดรับประทานขนมเอแคลร์ ซึ่งซื้อมาจากห้างชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.น่าน และบางรายซื้อจากร้านใกล้บ้าน โดยผู้ป่วยที่รับประทานเข้าไป จะใช้เวลาเพาะเชื้อประมาณ 3 ชั่วโมงจึงออกอาการ ในเบื้องต้นได้ประสานกับห้างดังกล่าวแล้ว ให้เก็บขนมเอแคลร์ ออกจากจุดขายไว้ก่อน เพื่อนำขนมที่เป็นปัญหาไปทำการเพาะเชื้อ จึงจะทราบว่าเป็นเชื้ออะไร โดยเกรงว่าคนจะซื้อไปรับประทานและจะทำให้เจ็บป่วยกันอีก เนื่องจากกินขนมเอแคลร์ จากห้างดังกล่าว 

          ดังนั้นจึงขอเตือนประชาชนชาวจังหวัดน่าน หากซื้อขนมไม่ว่าจะซื้อจากห้างชื่อดัง หรือซื้อจากแม่ค้าที่รับไปขาย ให้หยุดรับประทานไว้ก่อน เนื่องจากเชื่อว่าจะมีเชื้อที่ทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษและทราบว่ามีการกระจายสินค้าออกต่างอำเภอครับ พบว่าเริ่มมีผู้ป่วยตามอำเภอต่างๆ เริ่มทยอยเข้ารักษาในโรงพยาบาลในพื้นที่ หากใครรับประทานขนมดังกล่าวที่ซื้อจากในเมืองแล้วมีอาการปวดท้อง และท้องเสีย ให้ไปพบแพทย์โดยด่วน อย่างไรก็ตาม วันนี้ (21 ก.ย.) ได้รับแจ้งนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวทั้ง 5 รายที่โรงพยาบาลน่าน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ