ข่าว

บุกจับ! "ผู้บงการค้ายารายใหญ่" ยึดทรัพย์ 209 ล้านบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูธรภาค 5 บุกจับผู้บงการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในหมู่บ้านหรู ปทุมธานี พบเป็นนายทุนนำเข้ายาเสพติดจากภาคเหนือรับ ส่งกระจายยาบ้าขายในกทม. ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างบังหน้า

           19 ก.ย.59 -- นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส) พร้อมพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 นำกำลังเจ้าหน้าทีเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่134/412 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวในหมู่บ้านสีวลี 2 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่ออายัดทรัพย์สินของนายณัฐวัฒน์ เลิศอริยธนากุล ซึ่งเป็นตัวการสำคัญของขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ โดยเป็น 1 ใน 60 เครือข่ายใหญ่ซึ่งเป็นเป้าหมายของป.ป.ส. ทั้งนี้สามารถอายัดเงินฝากในในบัญชี 17 บัญชี รวมเป็นเงิน 4 ล้านบาท เช็คเงินสด 18 ฉบับ เป็นเงิน 1.5 ล้านบาท บ้านและที่ดินจำนวน 13 รายการ มูลค่า 100 ล้านบาท รถยนต์จำนวน 14 คัน มูลค่า 15 ล้านบาท รถบรรทุก และรถแบ็คโฮจำนวน 16 คัน มูลค่า 50 ล้านบาท รวมทั้งเงินสด ทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่นๆ รวมทรัพย์สินที่อายัดทั้งหมดมูลค่ากว่า 209 ล้านบาท จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน นายณัฐวัฒน์ เลิศอริยธนากุล น.ส.วราภรณ์ เลิศอริยธนากุล นายสมพร ศรีสร้างคอม นายวีระพล แซ่มู่ และนานสมชาย เลาซิ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายณัฐวัฒน์ได้ที่บ้านพักในเบื้องต้นแจ้งข้อหาสมคบค้ายาเสพติด เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้บงการรายสำคัญ แต่ไม่มีของกลางยาเสพติดอยู่ในความครอบครองแต่พบพฤติการณ์เชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดติดผู้ต้องหาบางรายรับหน้าทีทำธุรกรรมทางการเงินแทน            

 

  บุกจับ! "ผู้บงการค้ายารายใหญ่" ยึดทรัพย์ 209 ล้านบ.      

                          

           พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ทางตร.ภูธรภาค 5 ได้ขยายผลการจับกุมมาแล้ว 5 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเริ่มต้นตั้งแต่เดือนม.ค. 59 โดยจับกุมนายประทีป หรือชีพ สร้อยทรัพย์ หรือนายกมลชัย อัครวินท์ธรรม กับพวกอีก 9 คน พร้อมของกลางยาบ้า 398,000 เม็ด ไอซ์ 3 กิโล กรัม ได้ที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้มีการขยายผลและตรวจสอบร่องรอยทางการเงินพบเป็นขบวนการใหญ่เชื่อมโยงต้นทาง และปลายทาง โดยสามารถจับกุมคนร้ายพร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 5 กระบอก และอาวุธปืนเล็กยาวเอ.เค.จำนวน 5 กระบอก การสืบสวนพบว่า เป็นการขายยาบ้าแลกอาวุธปืนโดยเครือข่ายดังกล่าวมีผู้ร่วมขบวนการ 30 คน มีนายณัฐวัฒน์เป็นตัวการใหญ่ทำหน้าที่เป็นนายทุนนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนใน และทำหน้าที่กระจายยาเสพติดในพื้นที่กทม. และปริมณฑลตั้งแต่ต้นทางและส่งขายปลายทาง โดยใช้บ้านพักเป็นจุดบัญชาการ ซึ่งนายณัฐวัฒน์ทำหน้าที่เป็นนายทุนสนับสนุนการสั่งผลิต ลำเลียงและค้ายาเสพติด จากภาคเหนือ มากระจายยาที่จ. ปทุมธานี และกรุงเทพฯส่วนภรรยาทำหน้าที่รับโอนและจ่ายเงินโดยเครือข่ายเชื่อมโยงกับชนกลุ่มน้อย ว้า มูเซอ อาข่าและจีนฮ่อ สำหรับนายณัฐวัฒน์ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รับถมดิน และอพาร์ทเม้นท์บังหน้า 

 

บุกจับ! "ผู้บงการค้ายารายใหญ่" ยึดทรัพย์ 209 ล้านบ.

 

          ขณะที่นายศิรินยา กล่าวว่า เครือข่ายที่จับกุมได้เป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางและปริมณฑล สำหรับการยึดทรัพย์ในครั้งนี้ ได้ทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 209 ล้านบาท โดยใช้พระราชบัญญัติมาตรการในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด กรณีสมคบสนับสนุนการค้ายาเสพติด จับกุมได้โดยไม่ต้องมีของกลางยาเสพติด โดยเครือข่ายนี้ เป็น 1 ใน 60 เครือข่ายใหญ่ที่ค้ายาเสพติดในประเทศไทยโดยการเปิดปฎิบัติการดังกล่าวทำในพื้นที่ในพื้นที่ 10 จังหวัด 29 เป้าหมายในพื้นที่ กทม. ปทุมธานี ชลบุรี สมุทรปราการ อ่างทองเชียงใหม่ ลำพูน นครราชสีมา สระบุรีและน่าน 

 

บุกจับ! "ผู้บงการค้ายารายใหญ่" ยึดทรัพย์ 209 ล้านบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ