ข่าว

แบบนี้คอร์รัปชั่นรึเปล่าครับท่านนายกฯ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์กระหึ่ม 'ผ่องพรรณ จันทร์โอชา' เป็นประธานมอบฝายชะลอน้ำชื่อฝาย 'แม่ผ่องพรรณพัฒนา' แบบนี้ คอร์รัปชั่นรึเปล่าครับท่านนายกฯ ?


               โซเชียลแชร์สนั่น !! กลายเป็นกระแสสังคมเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเมื่อเฟซบุ๊ก Bunnaroth Buaklee โพสต์ถาม " แบบนี้ คอร์รัปชั่นรึเปล่าครับท่านนายกฯ ? " ระบุ

               " เห็นรูปที่แชร์กันผมยังยั้งๆ มือไว้ เพราะไม่รู้ที่มา เลยค้นดูจนเจอต้นตอ

               จากเว็บไซต์ http://wives.mod.go.th/ ปลัดกระทรวงกลาโหม หน้าเพจ สมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รายงานกิจกรรมอันน่าภาคภูมิใจครั้งนี้ว่า...

 

แบบนี้คอร์รัปชั่นรึเปล่าครับท่านนายกฯ?

 

               คุณผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบฝายชะลอน้ำที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ซึ่งเป็นการดำเนินการตามโครงการพระราชดำริป่ารักษ์น้ำ ณ อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา (ปางปอย) ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 

               โดยได้ให้ชื่อฝายแห่งนี้ว่าฝาย "แม่ผ่องพรรณพัฒนา" จะเป็นฝายที่ทำประโยชน์ให้ประชาชนใน 15 หมู่บ้านพื้นที่เกษตรกรรม 9,903 ไร่

               ฝาย "แม่ผ่องพรรณพัฒนา" นี้กั้นชะลอลำน้ำห้วยต้นผึ้ง ซึ่งถือเป็นลำน้ำต้นกำเนิดในเขตอุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา (ปางปอย) ไหลลงสู่ลำน้ำห้วยไคร้ ซึ่งเป็นลำน้ำที่สำคัญของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์ในการกักน้ำไว้ใช้ในห้วงฤดูแล้ง ฝายแห่งนี้จะเป็นฝายแรกที่จะเป็นการริเริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรป่า และน้ำและจะก่อให้เกิดความสามัคคีความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในพื้นที่ในการที่จะช่วยกันก่อสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่ต่อไป 12 กันยายน 2559

 

แบบนี้คอร์รัปชั่นรึเปล่าครับท่านนายกฯ?

(ที่มา : อ่านต่อ...)

 

               มันก็ชัดเจนกันไป ว่า...

               แม่ผ่องพรรณ ไปงานนี้โดยรู้ทั้งรู้ว่ามีการตั้งชื่อฝายโคตรเชย ไร้ซึ่งจินตนาการ แม้แต่ส่วนเสี้ยวของคำว่าสร้างสรรค์ก็ยังไม่ได้ ...

               แต่ เชยขนาดไหน แม่ผ่องฯ ก็ยังไป (ฮาๆ)

               แม่ผ่องพรรณ มอบฝายและเกียรติบัตรเขียนไว้ ว่าฝายนี้มีนามอันเป็นมงคล #ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา (ตามภาพ)

               โคตรงี่เง่าเลยครับ

               ระบบราชการไทยมันดีแต่เลียนาย เอาหน้าแบบโง่ๆ มานานแล้ว เงินก็เงินภาษี ไม่ใช่เงินของคุณแม่ควักกระเป๋าสักหน่อย การจัดการก็เงินหลวง หรือใครจะมาเถียงว่า ทุกคนที่มาลงขันกันควักกระเป๋า หน้าไม่อายตั้งแต่ตัวนายยันลูกน้อง

               วัฒนธรรมศักดินาแบบเจ้าขุนมูลนาย ระบบราชการรวมศูนย์อันมีนายและเมียนายเป็นศูนย์กลางแบบนี้ ถ้ายังไม่หมด อย่าหมายจะปฏิรูป จะ 4.0 อะไรเลย

               ที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า การคอร์รัปชั่นจะหมดไปก่อนท่านจะลงจากตำแหน่ง...อยากจะบอกท่านว่า นี่ก็คือการคอร์รัปชั่นรูปแบบหนึ่ง

               ติ๊ต่าง ฮุบเอาเงินหลวง งานหลวง มาใส่ชื่อตัวเองเฉย

               แบบนี้ คอรัปชั่นรึเปล่าครับท่านนายกฯ ? "

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ