ข่าว

สาวที่สูงที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาลี ดวงดี" สาวที่สูงที่สุดในโลกจนได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊ค ออฟเวิลด์ เรคคอด เสียชีวิตด้วยอาการเนื้องอกในสมอง ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดฉางเกลือ จ.ตราด

               เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 สิงหาคม 2559 ญาติๆ ได้ช่วยกันรับศพ น.ส.มาลี ดวงดี อายุ 24 ปี สาวที่สูงที่สุดในโลกจนได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊ค ออฟเวิลด์เรคคอด โด่งดังไปทั่วโลก ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.ตราด โดยมีนายมาม และนางจี เกาะสอด บิดาและมารดาของ นส.มาลี นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดฉางเกลือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด โดยมีญาติๆ และเพื่อนแรงงานชาวมอญ มาช่วยกันจัดงานศพ ซึ่งต้องช่วยกันต่อโลงพิเศษให้ น.ส.มาลี เพราะในจังหวัดตราดไม่มีโลงศพความยาวมากกว่า 214 ซม.ขาย

สาวที่สูงที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว  

ภาพจากเฟซบุ๊ค dek-d.com

               สำหรับ น.ส.มาลี ดวงดี มีปัญหาด้านความสูงมาตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบ ขณะเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านปะเดา ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ เพราะป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง กดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย ไม่ได้รับการรักษา จนเรียนจบชั้น ป.6 ในปี 2554 มีความสูงในขณะนั้น 212 ซม. ซึ่งก่อนจบการศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันดูแลด้านสุขภาพ และความเป็นอยู่ โดยนำตัวไปรักษาที่กรุงเทพมหานคร ด้วยการฉีดยาถึงเข็มละ 1 แสนบาท และต้องไปรักษาทุกๆ 3 เดือน หลังจากจบการศึกษาแล้ว น.ส.มาลี ก็ออกไปใช้ชีวิตอยู่กับบิดา มารดา ที่บ้านสวนในตำบลด่านชุมพล อ.บ่อไร่ เนื่องจากบิดา มารดา เป็นแรงงานรับจ้างกรีดยางพาราอยู่

               ล่าสุดน.ส.มาลี มีอาการกำเริบ จากโรคเนื้องอกในสมอง และเป็นโรคความดันโลหิตสูง จนสุดท้าย ญาตินำตัวไปรักษาที่ รพ.บ่อไร่ เมื่อบ่ายวันที่ 26 สิงหาคม เพื่อล้างแผลเรื้อรังที่ขา ก่อนกลับบ้านพัก และตกกลางคืนวันที่ 26 สิงหาคมอาการกำเริบ จึงนำมา รพ.บ่อไร่ อีกครั้ง ก่อนที่ รพ.บ่อไร่ จะส่งต่อไปยัง รพ.ตราด ในเวลา ตี 1 ของวันที่ 27 สิงหาคม แต่สุดท้าย น.ส.มาลีก็เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เช้าวันนี้ญาติจึงมารอรับศพ เพื่อช่วยกันนำลงบรรจุโลงศพที่ต่อมาเป็นพิเศษ ความยาวกว่า 214 ซม. พร้อมนำกลับไปประกอบพิธีที่วัดฉางเกลือ 

               สำหรับสาเหตุ แพทย์สันนิษฐานว่า มีอาการหลายโรค ทั้งเนื้องอกในสมอง โรคความดันสูง โรคหัวใจ จนสุดท้าย แผลเรื้อรัง และหัวใจวายเฉียบพลันดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ