ข่าว

เชียงใหม่น้ำป่าไหลหลาก สั่งปิดน้ำตกตาดหมอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพสั่งปิดให้การบริการท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำตกตาดหมอก ต.แรม อ.แม่ จ.เชียงใหม่ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากในปริมาณมหาศาล 

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพายุฝนที่พัดถล่มจังหวัดเชียงใหม่เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ เกิดการท่วมนองของน้ำฝนบนพื้นผิวถนน เป็นเหตุให้การจารจรติดขัด มีน้ำท่วมขังเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่ และช่วงเวลาไล่เลี่ยกันเวลาประมาณ 15.00 น. ที่บริเวณน้ำตกตาดหมอก ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ลักษณะเชี่ยวกราก สีน้ำตกเข้มเนื่องจากมีดินโคลนปะปนลงมาด้วย โดยภายหลังการรับแจ้งรายงานจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ 

               ล่าสุด นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้สั่งปิดการบริการท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำตกตากหมอก เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ และจะเปิดอีกครั้งเมื่อเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติ 

เชียงใหม่น้ำป่าไหลหลาก สั่งปิดน้ำตกตาดหมอก

               ทั้งนี้สำหรับน้ำตกตาดหมอก เป็นน้ำตกสูงเด่น ไหลลงจากหน้าผาสูงมีชั้นเดียวโดดๆ ความสูงประมาณ 300 เมตร อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย ไปตามถนน 7 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องเดินลัดเลาะไปตามลำห้วยอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจึงจะถึงน้ำตก ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยวมาช้านาน 

------------------------------

ข้อมูลภาพจาก เฟซบุ๊ค Online News CM / ออนไลน์ นิวส์ เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ