ข่าว

เร่งตรวจสอบกลุ่ม'นทท.'ต้องสงสัยแฮคออมสิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม.ไล่ตรวจสอบกลุ่มคนประเทศต้องสงสัยก่อเหตุแฮคตู้เอทีเอ็มออมสิน รัสเซีย-โรมาเนีย-ลัตเวีย

               สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ส.ค.59 พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มโจรไฮเทคใช้มัลแวร์แฮคเงินในตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินสูญเงินกว่า 12 ล้านบาทว่า เนื่องจากมีคนเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยจำนวนมาก และหลายสัญชาติ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าคนร้ายชาวยุโรปเป็นชาติไหน ก็ต้องไล่ตรวจสอบทีละประเทศ 
               กลุ่มประเทศแรกที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคือกลุ่มประเทศรัสเซีย โรมาเนีย และลัตเวีย เพราะกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ก่อคดีในไต้หวันเป็นกลุ่มในประเทศดังกล่าว ก็จะต้องตรวจสอบไปเป็นขั้นตอน รวมทั้งการคัดแยกประเภทจะต้องตรวจสอบบุคคลใดบ้างที่เข้ามาในประเทศไทยทั้งผู้หญิงและผู้ชายนำมาเปรียบเทียบกับภาพผู้ต้องสงสัยที่ได้จากภาพวงจรปิด ซึ่งภาพที่ได้มายังไม่ชัดเจนเท่าไร จึงได้ให้ฝ่ายสืบสวนตั้งทีมขึ้นมาตรวจสอบกับฐานข้อมูลที่มีอยู่
               พล.ต.ท.ณัฐธร เปิดเผยอีกด้วยว่า ภายหลังได้ร่วมประชุมกับ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) ก็ได้นำข้อมูลส่วนอื่นมาใช้ในการตรวจเปรียบเทียบกับฐานข้อมูล ซึ่งในส่วนของ สตม.เป็นหน่วยสนับสนุนเพิ่มเติม เนื่องจากคดีนี้มีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนอยู่แล้วคือ พล.ต.อ.ปัญญา เป็นหัวหน้าทีมในการสืบสวนคดีนี้ ส่วนไหนที่ สตม.ให้ความร่วมมือได้ก็จะทำอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะคดีนี้มีผู้รับผิดชอบชัดเจนและทางสตม.ได้ส่งฝ่ายสืบสวนไปร่วมดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ