ข่าว

ยึดซากเก้งถูกล่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ยึดซากเก้ง จำนวน 1 ซาก น้ำหนัก 30 กก


          วันที่ 28 ส.ค.59 นายสมศักดิ์ โค่นถอน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) นำกำลังออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้และสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก- ยอดมน ขณะตรวจถึงบริเวณป่าภูบักหม้อ ป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือบ้านเจริญชัย ต.คอแลน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน คณะเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์และมองเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งตามกันมา จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คันรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่  จึงได้หยุดและทิ้งรถจักรยานยนต์และสิ่งของ วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

ยึดซากเก้งถูกล่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เทน่า สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน ขพง -133 อุบลราชธานี และพบเป้สะพาย จำนวน 2 ใบ ถุงปุ๋ย 1 ใบ แบตเตอรี่ส่องสว่าง จำนวน 2 ใบ มีด 1 เล่มและซากเก้ง จำนวน 1 ซาก น้ำหนัก 30 กก.

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เก้งหรือฟาน เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 198 ตามกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ.2546 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครอง สัตว์ป่า พ.ศ.2353 โดยของกลางที่ยึดได้เตรียมนำมาขายให้กับพ่อค้าราคากิโลกรัมละ 200 - 300 บาท หรือส่งตามร้านอาหาร เนื่องจากเป็นเมนูที่หายากและมีราคาแพง จึงเป็นที่ต้องการของลูกค้า ซึ่งเจ้าหน้าจะได้นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินการสืบสวน สอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ