ข่าว

ผู้ว่าฯตรังปลื้ม!‘แต่ง-เล่น-ร้อง’เพลงลงยูทูปยอดพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่งเพลงใส่ทำนองขับร้องและเล่นกีตาร์เอง พร้อมทั้งยังนำไปแสดงในโอกาสต่างๆ ก่อนเผยแพร่ลงยูทูป จนมียอดเข้าชมกว่า 4 หมื่นวิวแล้ว

            สร้างความสนใจในโลกโซเชียลหรือโลกออนไลน์เป็นอย่างมากหลังจากที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับซี10อย่างผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นคนแรกคนเดียวของประเทศที่ให้ความสนใจด้านดนตรีจนถึงขั้นแต่งเนื้อเพลงใส่ทำนองขับร้องและเล่นกีตาร์เองพร้อมทั้งยังนำไปแสดงในโอกาสต่างๆจนเป็นที่ชื่นชอบของผู้ฟังกระทั่งได้มีการจัดทำขึ้นเป็น MV เพื่อเผยแพร่ทางYouTubeมาแล้วถึง5เพลงโดยเฉพาะเพลงล่าสุดคือ“อาโดยซือด่ะ”ซึ่งมียอดผู้ชมสูงกว่า4หมื่นวิว

            นายเดชรัฐ สิมสิริ พ่อเมืองตรังในวัย 59 ปี กับอีกบทบาทหนึ่งของศิลปินในนาม “แอนาฆอ” ซึ่งมาจากชื่อเล่นผสมผสานกับชื่อจังหวัดนราธิวาสอันเป็นพื้นที่เกิด ได้จับเครื่องดนตรีตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้น ป.7 ที่โรงเรียนบ้านยะบะ(อุปการวิทยา) อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และเล่นมาตลอดจนถึงระดับมหาวิทยาลัยและเข้ารับราชการ โดยเรียนจากหนังสือด้วยตนเองและยึดแนว “หงา คาราวาน” ก่อนยุติไปพักใหญ่เมื่อขึ้นเป็นนายอำเภอ ปลัดจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ก่อนหวลกลับมาเล่นดนตรีอย่างจิงจังอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากลูกชายซื้อกีตาร์มาให้ พร้อมกับขอร้อง เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี

            สำหรับเพลงแรกที่แต่งขึ้นมาเป็นเรื่องเป็นราวและได้เผยแพร่ทาง YouTube คือ “อามอคนชายแดนใต้” ต่อด้วย  “รอใต้สันติสุข” ซึ่งเพลงที่ 2 นี้ ต่อมาได้ถูกนำมาใช้เป็นเพลงบังคับในการประกวดYala Music Award 2013 รวมทั้ง “นี่คือสตูล” และ “ใครติดยา ยกมือขึ้น” ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นเพลงบังคับในการประกวดTrang To Be Number One Music Contest 2016 และล่าสุด “อาโดยซือด่ะ” ซึ่งพูดถึงความอร่อยของอาหารฝั่งอันดามันที่มีอยู่อย่างมากมาย รวมทั้งยังมีอีก 3 เพลงที่กำลังอยู่ระหว่างบันทึกเสียง

            นายเดชรัฐ กล่าวอีกว่า ความฝันของตนคือการเป็นนักประพันธ์เพลงซึ่งหากเกษียณไปแล้วคงดูอีกครั้งหนึ่ง แต่ในขณะนี้ขอนำเพลงเหล่านี้ไปเผยแพร่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยกระตุ้นสังคมในด้านต่างๆ เช่น ท่องเที่ยววัฒนธรรมหรืออาหารของภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้นเพราะการสื่อโดยดนตรีสามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่ายกว่าการพูดแต่คงไม่หวังไกลไปถึงขั้นเป็นศิลปินเพลงเพียงแค่อยากนำความรู้และความสุขส่งไปถึงผู้ฟังมากกว่า

            อย่างไรก็ตามนับเป็นที่น่าเสียดายของชาวตรังอย่างมาก เมื่อล่าสุดกระทวงมหาดไทยมีคำสั่งย้ายนายเดชรัฐ ไปเป็นผู้ตรวจราชการ ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้แล้ว ท่านจึงต้องยุติบทบาทการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่ผ่านมาถึง 3 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ไว้เพียงแค่นี้ แต่เจ้าตัวยังคงพยายามหาเวลาว่างเพื่อแต่งเพลงขับร้องและเล่นกีตาร์ตามที่ใจชอบใจรักต่อไป พร้อมทั้งจะหาโอกาสมาเยือนเมืองตรังบ่อยครั้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ