ข่าว

ใจแม่แทบสลาย!ลูกขวบเศษตกที่นอนเลือดคั่งสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวอกแม่สุดช้ำ รู้ข่าวร้ายลูกวัยขวบเศษตกที่นอนสูงแค่ 7 นิ้ว เลือดคั่งสมอง หวังปาฏิหาริย์รอดชีวิต

               จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อ Cartoon’z Suchada นำรูปและข้อความโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า “บางทีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้ถึงแก่ชีวิตลูกเราได้ คุณแม่ควรระวังลูกเป็นพิเศษ รักหนูนะรอปฏิหาร ด.ช.ปวริศ นครไทย อายุ 1 ขวบ 7 เดือน หรือน้องต้นหนาว” พร้อมทั้งลงรูปของน้องต้นหนาว ที่นอนไม่รู้สึกตัวอยู่บนเตียงคนไข้ภายใน รพ.สมุทรปราการ ในสภาพใส่เครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ช่วยชีวิตอีกหลายๆ อย่าง
               ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.สมุทรปราการ เพื่อเข้าพบเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวที่นั่งเฝ้าน้องต้นหนาวอยู่อย่างไม่ยอมห่าง โดยน้องต้นหนาว นอนไม่รู้สึกตัวอยู่บนชั้น 9 อาคารผู้ป่วยนอก อาคาร 10 ชั้น รพ.สมุทรปราการ ได้พบกับนางสุชาดา นครไทย อายุ 22 ปี แม่ของน้องต้นหนาว โดยได้สอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องต้นหนาว
               ทั้งนี้ นางสุชาดา เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมาในขณะที่กำลังทำงานเป็นพีอาร์อยู่ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ แฟนของตนที่อยู่ที่ห้องพักทิพย์สุวรรณเพลส ย่านถนนเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ได้โทรศัพท์เข้ามาบอกกับตนว่า น้องต้นหนาว ลูกชายคนแรกของตนตกลงมาจากเตียงนอนที่ปูอยู่กับพื้น โดยศีรษะลงมากระแทกพื้นห้องหมดสติ และมีอาการชักเกรงตลอดเวลา แต่ได้พามาหาหมอที่ รพ.สมุทรปราการแล้ว 
               นางสุชาดา กล่าวอีกว่า หลังจากทราบเรื่องก็ทำอะไรไม่ถูก จึงรีบลางานเดินทางมาดูอาการลูกชายที่โรงพยาบาล เมื่อเดินทางมาถึงก็พบว่าแพทย์ได้ส่งตัวลูกชายไปทำการเอ็กซ์เรย์ที่ รพ.เมืองสมุทรปากน้ำ หลังกลับมาที่ รพ.สมุทรปราการลูกชายก็ไม่ได้สติแล้ว ก่อนที่แพทย์จะดูอาการและส่งลูกชายขึ้นพักฟื้นบนห้องรวมชั้น 9 ของอาคาร 10 ชั้น โดยผลการเอ็กซ์เรย์ออกมาในตอนเช้าระบุว่า ลูกชายมีเลือดออกมาคั่งในสมองจำนวนมาก คือ ช่วงที่ศีรษะลงมากระแทกถูกเข้าจุดสำคัญ คือ โดนที่แกนสมอง และหากลูกชายร่างกายดีขึ้น มีปฏิกิริยาตอบสนองทางโรงพยาบาลก็จะผ่าเอาเลือดออกให้ เหตุเกิดมาตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้ ลูกก็ยังไม่รู้สึกตัว ตอนแรกๆ ดูเหมือนว่าร่างกายของลูกจะดีขึ้น แต่มาถึงตอนนี้อาการเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ อวัยวะภายในเริ่มเสียไปทีละอย่าง โดยแพทย์บอกว่า ถ้ามีปฏิหารย์นิดนึง ลูกก็จะไม่เสียชีวิต แต่จะเป็นเจ้าชายนิทรา
               “อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์กับคนที่เป็นแม่ลูกอ่อนว่า ให้ช่วยใส่ใจลูกเป็นพิเศษ คือบางทีอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เราจะไม่คิดว่าลูกจะมีอันตรายถึงชีวิต ก็อยากให้อยู่กับลูก คอยดูแลลูกอย่างใกล้ชิด นิดๆ หน่อยๆ ก็ไม่อยากให้คลาดสายตา ถ้ามีปฏิหารย์จริงๆ ก็อยากให้ลูกมีชีวิตอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม อยากให้ลูกมีชีวิตอยู่เพื่อเรา เวลาที่ลูกอยู่มันเป็นแรงผลักดันให้เราทำงานสู้ทุกวัน เพื่อหารายได้มาเลี้ยงลูก แต่พอไม่มีลูกแล้ว มันก็เหมือนร่างกายของเรามันทรุดตามไปด้วย ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะทำอะไร ถ้าเป็นไปได้อยากให้ลูกกลับมาอยู่กับเรา ถึงแม้ว่าจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม คือไม่อยากให้ลูกไปแบบนี้” นางสุชาดา กล่าวด้วยน้ำตานองหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ