ข่าว

ชาวสงขลาทำบุญตักบาตรครบรอบ96ปี‘ป๋าเปรม’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯสงขลา นำปชช.ร่วมแสดงมุทิตาจิตทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 96 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ‘ป๋าเปรม’ ครบรอบ 96 ปี

 

           เมื่อเช้าวันนี้ (26 ส.ค.59) ที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระครูวิรัตน์ ธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีแสดงมุทิตาจิตและทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 96 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 96 ปี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความศรัทธาที่ชาวสงขลา มีต่อพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รวมทั้งเพื่อรำลึกถึงพระคุณของท่านที่มีต่อจังหวัดสงขลา โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้าประชาชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 500 ร่วมพิธีในวันนี้

           ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พลเอกเปรม ติณณาสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้ประกาศคุณงามความดีเสียสละเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและจังหวัดสงขลา นานัปการดังปณิธานที่ท่านได้ตั้งไว้ว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ซึ่งทุกคนต่างรับรู้และให้การยอมในความดีและมีคุณคุณธรรมที่ท่านได้ประพฤติปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้กับคนไทยและชาวสงขลาตลอดมา ท่านดำรงตนด้วยความมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทำให้เป็นที่เคารพรักและยกย่องเชิดชูยิ่งของคนไทย
นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวแสดงมุทิตาจิตในนามชาวจังหวัดสงขลา ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ประสบความสุขสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล สมบูรณ์พูนผลในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ