ข่าว

พายุฝนถล่มกรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฝนพัดถล่มกรุงฯ ถนนหลายสายจมบาดาล ทุกข์ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำกลับบ้าน ขณะที่แท็กซี่-รถโดยสารสาธารณะจอดตายกลางแยกอื้อ ตำรวจ-ทหาร ต้องระดมกำลังออกช่วยเหลือ

             เมื่อเวลา 23.00 น.  วันที่ 24 สิงหาคม หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 40 นาที ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นกรุงเทพมหานครหลายจุด  ซึ่งบรรยากาศที่บริเวณแยก สุขาภิบาล 1 มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 ซม.  หรือท่วมมิดฟุตบาท  ส่วนบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอล์บางกะปิ ตั้งแต่แยก แฮปปี้แลนด์ เลยเข้าไปในซอยแฮปปี้แลนด์ น้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 ซม. เป็นระยะทางยาวกว่า 500 ม.  มีประชาชนจำนวนหนึ่ง ต้องเดินลุยน้ำไปขึ้นวินรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าปากซอย เพื่อเดินทางกลับบ้าน
             ขณะเดียวกันที่ บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สาขาพัฒนาการ ในช่วงเวลา 23.19 น. บรรยากาศภายในปั๊มน้ำมัน มีผู้ขับรถแท็กซี่หลายคันขับรถเข้ามาจอดพัก เนื่องจากไม่สามารถขับรถออกไปรับผู้โดยสารได้ เพราะมีน้ำท่วมสูงทำให้พัดยางที่ใช้กันฝุ่นใต้ท้องรถหลุดพังเสียหาย

          ต่อมาเมื่อเวลา 23.41 น.  ที่บริเวณแยกพระราม9  ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าๆ เนื่องจากน้ำท่วมสูง ส่วนบริเวณจุดลงทางด่วนมอเตอร์เวย์ตรงแยกพระราม9 พบรถแท็กซี่หลายคันเครื่องยนต์ดับ เนื่องจากน้ำท่วมสูงทำให้ไม่สามารถไปส่งผู้โดยสารได้ ดังนั้น จึงต้องปล่อยให้ผู้โดยสารลงจากรถ และเดินลุยน้ำที่สูงกว่า 50 ซม.เพื่อมาต่อรถกลับบ้านเช่นกัน

           สำหรับบริเวณแยกพัฒนาการ มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี จากการตรวจสอบพบว่า ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 40 ซม.  โดยมีรถยนต์ส่วนบุคคลหลายคันเครื่องยนต์ดับ จอดอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพัฒนาการ ทำให้ต้องนำรถเข้าจอดข้างทาง  ส่วนการจราจรเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ

             ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 00.26 น. วันที่ 25 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารม้าที่ 1 รอ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ประเวศ ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้รถที่ต้องการจะเข้าถนนพัฒนาการ มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม.ตลอดเส้นทาง ซึ่งหากประชาชนใช้เส้นทางดังกล่าว อาจทำให้เครื่องยนต์ขัดข้อง หรือดับได้ ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร จึงระดมกำลังออกประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ