ข่าว

ผอ.คุมประพฤติ "พังงา" หายตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองปลัดยธ.เผย ได้รับรายงาน ผอ.คุมประพฤติพังงา หายตัว จากบ้านพัก หลังลงพื้นที่ขัดแย้ง สร้างฝาย


           24 ส.ค.59-นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า. ได้รับรายงานข้าราชการหายตัว โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรเมืองพังงาว่า นายฉวี อินทระ. ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพังงา ระดับอำนวยการต้นและยุติธรรมจังหวัดพังงาอยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 5. ตำบลท่าชักอำเภอเมือง นครศรีธรรมราชได้หายตัวไปกับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าทะเบียน ถศ 8215 กรุงเทพฯ เมื่อ วันที่ 19 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 18.00 น. กระทรวงยุติธรรมได้ประสานงานกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดและฝ่ายปกครอง รวมทั้งประสานงานทุกเครือข่ายในพื้นที่ให้ช่วยตรวจสอบทั้งหมดแล้ว ขณะยังไม่พบตัว เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ. เมือง พังงาได้รับแจ้งไว้แล้ว และทางจังหวัดได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ติดตามหาตัวโดยด่วน

                             ผอ.คุมประพฤติ "พังงา" หายตัว
                                                                             (คนกลาง)

          นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้เช็คฐานการใช้โทรศัพท์ครั้งสุดท้ายพบว่าคุยกับผู้สูงอายุรายหนึ่งในพื้นที่ขณะนี้ทราบตัวแล้วอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงหรือไม่ ทั้งนี้ลักษณะการหายตัวในวันดังกล่าว นายฉวีได้ไปลงพื้นที่จังหวัดพังงาทำชมรมสร้างฝายมีชีวิต ที่มีข้อมูลขัดแย้งในพื้นที่จากนั้นเดินทางไปที่ จ. กระบี่ และกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีการพูดคุยกับญาติพี่น้อง อาบน้ำแล้วเข้าไปในสวนของตนเองพบว่าหายไปจากสวนอย่างรีบร้อนทั้งที่สภาพกาน้ำร้อนยังตั้งอยู่.

                           ผอ.คุมประพฤติ "พังงา" หายตัว

                                                                  (คนที่สามจากซ้าย)

 

ไม่พบความขัดแย้งในที่ทำงานยุติธรรมจังหวัด 

          จากเหตุการณ์ที่นายฉวี อินทระ ยุติธรรมจังหวัดพังงา ได้หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากได้จับแจ้งจากสมาชิกในเพจ นสพ.อันดามันโฟกัส ว่ามีพระภิกษุที่สำนักสงฆ์ในตำบลกะไหลคล้ายกับผู้ที่หายตัวไป ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ธรรมะบุรารักษ์(วัดป่านาใน) ม.3 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และได้พบกับพระอาจารย์ชอบ ธรรมะธีโร อายุ68ปี พรรษา 6 ชื่อเดิมนายฐิติกร กลับเฒ่า เป็นอดีตผู้บริหารโรงเรียน ชาว จ.ตรัง ซึ่งมีใบหน้าและน้ำเสียงคล้ายกับนายฉวี อินทระ ยุติธรรมจังหวัดพังงาที่หายตัวไปเป็นอย่างมาก

           จากนั้นได้ตรวจสอบไปยังนายฉ้าย หรือโกฉ้าย เจ้าของร้านขายอุปกรณ์การเกษตร ชื่อร้านฉ้ายยานยนต์ ที่ตลาดยาว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วทุกสัปดาห์ที่นายฉวีกลับมานครศรีธรรมราช จะต้องแวะเข้ามาทานข้าวพูดคุยกันเป็นประจำ ทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายฉวีได้เข้ามาที่บ้านในเวลาประมาณ09.00 น.กลับออกไปประมาณเที่ยง โดยก่อนออกไปได้บอกว่าจะไปดูแลพี่สาวที่ป่วยอยู่ที่บ้าน และมีโทรศัพท์เข้ามา1สาย หลังจากรับโทรศัพท์ก็ออกไปทันที หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

          สำหรับนิสัยส่วนตัวของนายฉวี พบว่าเป็นคนสมถะ ดูได้จากบ้านพักที่เช่าอยู่ในพื้นที่ จ.พังงา มีเพียงเสื่อ โทรทัศน์ และพัดลม เท่านั้น สำหรับปัญหาความขัดแย้งในสถานที่ทำงานนั้นไม่พบว่ามีปัญหากับผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนด้านหน้าที่การงานก็ไม่พบว่ามีปัญหา เนื่องจากส่วนของคดีเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่คดีดูแล จึงไม่ส่งผลกระทบกับความขัดแย้งแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ