ข่าว

แจ้งความ4แกนนำก่อเหตุปิด“ถนนภูทับเบิก” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ แจ้งความดำเนินคดี 4 แกนนำก่อเหตุปิดถนนภูทับเบิก ไม่ให้เจ้าหน้าที่รื้อบ้านพักรีอสร์ท

 

          24 ส.ค.59 จากกรณีที่กลุ่มชาวม้งจำนวนกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันปิดถนน ไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่มารื้อบ้านพักรีสอร์ทลงจากภูทับเบิก โดยอ้างว่า ชาวบ้านไม่รู้ข้อเท็จจริง พร้อมร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ทบทวน ม.44 เนื่องจากชาวม้งกำลังได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของทาง เจ้าหน้าที่บ้านเมืองนั้น

          จากปัญหาที่เกิดขึ้น พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 59 ได้ประสานการปฏิบัติกับนายชิต อินทระนก เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ในฐานะผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 35/59 ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ดำเนินคดีกับแกนนำผู้ที่ก่อเหตุชุมนุมปิดถนน เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 59 บริเวณทางแยกขึ้นจุดสูงสุด หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ 4 คน คือ นายพรชัย บัญชาสวรรค์ นายปิยะวัฒน์ แซ่เถา นายมงคล เถารัตระกุล และนายพัชรพล ทรงศาสตร์ปริญญาวงค์ เจ้าของคานาอันรีสอร์ท ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อถอน และร่วมกันปิดถนน

          “ ถือเป็นการขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โดยนำไม้ เสาปูน มาปิดกั้นถนน กีดขวางการจราจร ปิดกั้นทางหลวง ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับประชาชน และทรัพย์สินได้ นอกจากนี้ยังอ้างว่าหากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องจะไม่ยอมเปิดเส้นทางที่ปิดกั้นอยู่ สำหรับการแจ้งความร้องทุกข์ได้นำหลักฐานภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว และคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีด้วย” พ.อ.พงษ์เพชร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ