ข่าว

อนาถ! บีเอ็มป้ายแดงชนเก้งตายบนเขาใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซิ่งบีเอ็มป้ายแดงชน“เก้ง”ตายบนเขาใหญ่ เจ้าตัวยอมรับผิดทุกอย่าง

        เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23ส.ค.) มีเหตุรถนักท่องเที่ยวขับชนสัตว์ทราบต่อมาว่าเป็นเก้ง บนถนนปราจีนบุรี-ปากช่อง ช่วง กม.14 เขต อช.เขาใหญ่ จุดเกิดเหตุพบร่องรอยของเศษชิ้นส่วนรถคันก่อเหตุตกหล่นบนถนนและพบรอยขลูดไปกับถนน ถัดมาเป็นขนของเก้งที่ติดกับพื้นถนนยาวประมาณ 40 เซนติเมตร จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าพบว่าเก้งน่าจะออกมาจากป่าข้างทางและเป็นจังหวะที่นักท่องเที่ยวขับรถมาไม่ทันระวังจึงเป็นเหตุให้ชนเก้งจนตาย

      สำหรับรถคันก่อเหตุตอนนี้ก็อยู่ที่ด่านเนินหอมโดยเจ้าหน้าที่ได้กักรถไว้หลังรับแจ้งจากประชาชนที่ขี่รถผ่านมา ส่วนร่างของเก้งเจ้าหน้าที่อีกชุดได้นำลงไปที่หน่วยเพื่อทำการฝังกลบ จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงไปบริเวณด่านเนินหอม ก็พบกับรถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ BMW สีดำป้ายแดง หมายเลยทะเบียน ช 8469 กทม จอดอยู่ที่ด่านเนินหอม พบด้านหน้ากันชนแตกกระจายป้ายทะเบียนหลุด หม้อน้ำยุบ 

      จากการสอบถามผู้ขับขี่ (ขอสงวนนาม) บอกว่า ขับรถมากับภรรยาโดยออกเดินทางมาจากจังหวัดตราดเพื่อมาดูสถานที่พักที่เขาแผงม้า เพื่อมาพักและร่วมแข่งจักรยาน และได้ขับรถต่อมาที่เขาใหญ่ระหว่างขับรถลงมาเพื่อเดินทางกลับทางจ.ปราจีนบุรี ก็เปิดกระจกรถขับมาเรื่อยๆและดูธรรมชาติรอบๆ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเก้งก็กระโดดออกมาจากป่าข้างทางอย่างเร็วเหมือนวิ่งหนีอะไรออกมาจากป่า ซึ่งเป็นจังหวะที่รถของตนมาถึงพอดีตนไม่สามารถหยุดรถได้ทันจึงเป็นเหตุให้ชนเก้ง 

      ด้วยความตกใจตนก็ไม่ได้หยุดรถดูเพราะเกรงว่าเก้งจะวิ่งหนี สัตว์ที่ดุร้ายออกมา จึงกลัวและตัดสินใจขับรถมาที่ด่านและมาแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ได้ขับรถชนเก้งแต่่ไม่รู้ตายหรือไม่ จนมาทราบจากเจ้าหน้าที่ที่ขึ้นไปดูว่าเกังตาย ตนรู้สึกเสียใจมากที่ตั้งใจมาเที่ยวชมธรรมชาติแต่กลับต้องมาทำให้เก้งตาย ตนยินดีรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฏหมายของและ พ.ร.บ.ของอุทยาน 

       เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกและดำเนินการกับผู้ที่ขับรถชนเก้งตาย สำหรับเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรกเพราะปีนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับเหตุการณ์รถนักท่องเที่ยวชนสัตว์-ป่า ขณะเดียวกันอุทยานก็พยายามหามาตราการณ์ป้องกัน และรณรงค์ในเรื่อง 4 ม. ขอไม่มาก แต่ก็ยังเกิดเหตุลักษณะนี้ อยากฝากเตือนให้นักท่องเที่ยวขอให้เคารพและปฏิบัติตามกฎอุทยาน และให้นึกถึงเสมอว่าทุกพื้นที่ทุกตารางนิ้วแม้แต่ถนนคือพื้นที่ของสัตว์-ป่า ดังนั้นโอกาสที่จะเจอสัตว์ย่อมมีโอกาสตลอดเวลา ถ้าขับรถตามกฎที่กำหนดและระมัดระวังเหตุการณ์แบบนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ