ข่าว

น่านฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม3อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.น่าน ฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม 3 อำเภอ  มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 23 หลังคาเรือน ขณะนี้น้ำลดแล้ว

 

          เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 23 ส.ค.59  พ.ท.ธันวิทย์ ยมจินดา ผบ.ม.พัน.15 ได้รับรายงาน จาก จ.ส.อ.ไชยยา รันกันทา หน.ชป.มวลชน ม.พัน.15 พื้นที่ อ.นาน้อย จ.น่านว่า มีฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้น้ำจากลำน้ำแหง เออล้นฝั่งไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร บ้านทุ่ง หมู่12 ต.สถาน อ.นาน้อย และพื้นที่บ้านกิตินันท์ ต.ศรีษะเกตุ อ.นาน้อย จ.น่าน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 23 หลังคาเรือน 

 

น่านฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม3อำเภอ

          จากนั้นจึงได้ได้สั่งการให้กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารม้าที่ 15 จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 2 ชุดปฏิบัติการ  พร้อมรถยนต์บรรทุก ขนาด 2 ตัน แบบ FTS 33 H2E เหมาะสำหรับใช้ในการลำเลียงพลพร้อมสัมภาระทางทหารไม่น้อยกว่า 12 นาย รวมทั้งสามารถลากจูงยุทโธปกรณ์ โดยขับเคลื่อนได้พร้อมกันทั้ง 4 ล้อ ลงน้ำลึกได้ 80 เซนติเมตร ทำให้มีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ทั้งบนทางราบและทางในภูมิประเทศ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ อ.นาน้อย จ.น่าน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานการณ์น้ำลดงแล้ว 

 

น่านฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม3อำเภอ

          นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.น่านยังมีฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้รับรายงานจากนายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ว่าเมื่อเวลา 00.30 น. ได้เกิดฝนตกในพื้นที่ของ อ.นาหมื่น ,นาน้อย,และ อ.เวียงสา วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดที่ อ.นาหมื่น 84.00 มม. ทำให้เกิดน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากบ้านเรือนราษฎรและพืชทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทุกพื้นที่น้ำได้ลดลงสู่สภาวะปกติแล้ว อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหายและล้างบ้านเรือนราษฏรที่ได้รับความเสียหาย

 

น่านฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม3อำเภอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ