ข่าว

มะนาว คิดฆ่าตัว!เครียดสังคมซ้ำเติมประณาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มะนาว เปิดใจปมคลิปฉาว รับถ่ายเอง ผิดว่าไปตามผิด ยันไม่มีอาวุธ ปัดปล่อยว่อนโซเชียล เครียดสังคมซ้ำเติมประณามจนคิดฆ่าตัวตาย เตรียมฟ้องกลับกล่าวหาเป็นสาวไซด์ไลน์

 

               10 ส.ค. 59  เมื่อเวลา 11.15 น.  น้อง มะนาว เดินทางมาออกรายการปากโป้ง ภายในสตูดิโอช่อง 8 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กรณีประเด็นคลิปร้อนที่หญิงสาวคนหนึ่งออกจากห้องนอนด้วยสภาพเปลือยเปล่า จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งกลายเป็นคดีความมีการแจ้งดำเนินคดีกันด้วย

               น้อง มะนาว กล่าวว่า ปัจจุบันอายุ 24 ปี มีอาชีพเป็นพริตตี้ รับงานทั่วไป ยังไม่แต่งงาน แฟนที่ปรากฏในคลิป อยู่กินกันได้ประมาณ 6 เดือน ฉันท์สามีภรรยา แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา คือไปทำงานและไปคอนเสิร์ตที่พัทยาแล้วก็ไปวันเกิดเพื่อน จึงได้บอกกับแฟนไว้ว่าอาจจะยังไม่กลับ เพราะอาจจะขับรถกลับไม่ไหว ซึ่งแฟนหนุ่มของตนก็ถามว่าจะกลับกี่โมง จึงได้บอกว่าจะกลับบ่ายอีกวัน แต่ตนได้ตัดสินใจเดินทางกลับมาก่อนกำหนด มาถึงที่คอนโดฯ ช่วงตี 3 ของวันดังกล่าว

               น้อง มะนาว กล่าวอีกว่า ที่คอนโดฯ นั้นต้องมีคีย์การ์ด กุญแจห้องก็จะมีเฉพาะตนกับแฟนสองคนเท่านั้น พอ มะนาว กลับไปที่ห้องก็ไขกุญแจ พอเปิดเข้าไปก็ได้ยินเสียงคนบริเวณโซฟา ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร เลยไขกุญแจเข้าไป อยากรู้ว่าเสียงอะไร พอเปิดเข้าไปปุ๊บ ก็เห็นผู้หญิง โดยที่ผู้หญิงเปลือยอยู่ข้างบนตัวของแฟนเราที่เปลือยเปล่าเช่นกัน จากนั้นแฟนเราได้ใส่บ๊อกเซอร์ ซึ่งความรู้สึกตอนนั้นก็ยังนิ่ง แล้วผู้หญิงคนนั้นก็รีบเอาผ้าห่มพันรอบตัว แล้วน้องเขาก็วิ่งเข้าไปในห้อง ซึ่งเป็นห้องนอนของ มะนาว ทั้งนี้ ตนได้ถามแฟนหนุ่มว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งแฟนก็ไม่ตอบ พูดแค่ว่าทำไมถึงกลับมาตอนนี้ แล้วตัว มะนาว เองมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจอ่อนๆ อารมณ์ก็แบบว่าเราก็นิ่ง แล้วก็ถามเขาทำไมถึงทำแบบนี้ แล้ว มะนาว ก็เดินเข้าไป มุ่งตรงไปที่ห้องนอน แล้วก็ถามน้องเขาว่าเป็นใคร มาทำไม จากนั้น มะนาว ก็ใช้มือตบหน้าแฟนจนปากแตก ก่อนจะเข้าไปในห้องเพื่อจะเคลียร์ปัญหา

               “ความรู้สึกตอนนั้นอยากให้น้องเขาออกไป ไม่มีใครอยากให้น้องเขาอยู่ ซึ่งเราเป็นลูกผู้หญิงคนหนึ่ง รู้สึกเสียใจ อยากให้น้องเขาออกไปเร็วที่สุด อีกมุมหนึ่งก็คิดว่า ในห้องนอนของนาว ก็มีเสื้อผ้าอยู่ แฟนก็พูดว่าออกมาๆ ออกมาจากห้องเขา ข้าวของทุกอย่างเป็นของนาว หมด จนน้องผู้หญิงเขาออกมาจากห้อง มีผ้าห่มสีฟ้าคลุมตัว ตอนนั้นไม่ทราบว่าเขาไม่ได้ใส่เสื้อผ้าอยู่ ไม่ทราบจริงๆ เพราะว่าถ้าเป็นตัวนาวเอง นาวจะเซฟตัวเองก่อนออกมา ไม่ว่าห้องนั้นจะมีอะไรก็ตาม จะต้องรีบเซฟตัวเองก่อน” มะนาว กล่าว

               จากนั้นก็เดินมุ่งไปที่ห้องนอนเพื่อจะถามว่า ผู้หญิงเป็นใคร มาจากไหน มีการเรียกให้ออกมา จึงเห็นว่าผู้หญิงได้ห่มผ้าห่มสีฟ้าออกมา ซึ่งไม่ทราบว่าผู้หญิงไม่ใส่เสื้อผ้า และได้ถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปด้วยความโมโห เมื่อเห็นว่าผู้หญิงห่มผ้าห่มออกมา จึงบอกว่า ให้เอาผ้าห่มออกเพราะเป็นผ้าห่มที่เรานอนอยู่ทุกวัน เมื่อเปิดผ้าห่มออกมาก็ช็อกเหมือนกัน แต่ว่าอารมณ์ไปแล้ว

               "ที่ยังถ่ายอยู่เพราะมันก็ยังช็อกอยู่ด้วย ไม่คิดว่าจะถึงขั้นนั้น อารมณ์มันก็ไปแล้ว ความรู้สึกตอนนั้นที่ถ่าย คิดแค่ว่าทำไปเพื่อเอาไว้เป็นหลักฐาน"

               เมื่อถามว่า ทำไมถึงต้องถ่ายคลิป มะนาว ระบุว่า จะเอาไว้ใช้เตือนใจตัวเราเอง เอาไว้ใช้เตือนใจแฟนเรา ถ้าวันใดวันหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นนาวคิดแล้วว่าไม่ไหว มันคงต้องเลิกกัน แต่ถ้าเขามาขอคืนดี หรืออะไร เราก็จะเอาคลิปนี้ไว้แทนความจำ เป็นอุทาหรณ์ ว่าเขาทำกับเรา ไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาไปเผยแพร่ใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีเจตนาเลยจริงๆ ทั้งนี้ มีกระแสว่า มะนาว มีปืนอยู่ในมือ ผู้หญิงคนดังกล่าวจึงเกิดความกลัวอย่างมากนั้น ประเด็นนี้ มะนาว ขอยืนยันว่า ในวันดังกล่าว ไม่ได้มีปืนอยู่ในมือ แต่คงได้ยินเสียงตบตีแฟน และว่าแฟน ก็คงจะกลัวตรงนั้น ส่วนที่ไล่ออกจากห้องนั้น ตรงนี้ยอมรับผิด แต่ถ้าเป็นใครเห็นสภาพแบบนี้ในห้องเรา จะทนได้หรือไม่ โดยก่อนหน้านั้น โยนเสื้อผ้าออกไปแล้ว และคิดว่าตอนดึกแล้วไม่ได้มีใครพลุกพล่านแค่อยากให้ผู้หญิงคนนี้ออกไปจากห้อง

               “ส่วนเรื่องไซด์ไลน์ ไม่ได้กล่าวหาว่าเขาเป็นไซด์ไลน์หรืออะไรเลย แต่ในคลิปเขาเป็นคนพูดเองว่า เขาจ้างหนูมา หนูไม่รู้ จึงได้ถามออกไปว่า จ้างมาเท่าไหร่ ส่วนที่พูดในคลิปว่าจะลงคลิปนั้น ก็พูดขู่ด้วยความโมโห อยากให้ผู้หญิงออกไป แต่ไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยลงในโซเชียลใดๆ แต่ยอมรับว่า ได้ส่งให้เพื่อนประมาณ 2 - 3 คน เพราะเพื่อนถามว่า ทำไมตนถึงเลิกกับแฟน ก็เลยส่งคลิปให้ดูว่ามันเกิดอะไร ส่วนโทรศัพท์เครื่องที่ถ่ายคลิปก็หล่นหายไปตั้งแต่วันที่ 2 - 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ตลาดนัดเลียบด่วน ยอมรับว่าก็เป็นความบังเอิญจริงๆ และมีโทรศัพท์สองเครื่อง จึงไม่ได้สนใจ ไม่ได้มีการแจ้งความหาย เพราะเครื่องนั้นไม่ค่อยได้ใช้ มีไว้สองเครื่องเวลาแบตหมด หายแล้วก็ไม่ได้สนใจ เพราะมีอีกเครื่องหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปปรากฏไปในสังคมออนไลน์ ไม่ทราบว่าถูกเผยแพร่ได้อย่างไร ซึ่ง มะนาว เองก็ได้ถามเพื่อน ซึ่งก็ไม่มีใครทราบว่าคลิปออกไปได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม ในส่วนกรณีที่ฝ่ายชายออกมาเปิดเผยว่า เพื่อนของฝ่ายชายพาผู้หญิงมาที่คอนโดฯ ซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจผิดนั้น มะนาว เองก็ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวเห็นภาพบาดตาแบบนี้ก็ต้องโมโห อีกทั้งการที่กระแสสังคมมีการวิจารณ์ว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ มะนาว ยอมรับว่ารู้สึกผิดในการกระทำ และอารมณ์ของเรา แต่ถ้าทุกคนได้เปิดประตูมาเจอแบบนี้บ้างจะทำอย่างไร ส่วนเรื่องการเผยแพร่คลิปนั้น ยอมรับว่าส่งคลิปให้เพื่อนจริง แต่ไม่ได้เป็นคนเผยแพร่ หรืออยากจะประจานผู้หญิง ตอนนี้เป็นเรื่องข้อกฎหมาย ผิดก็ยอมรับไปตามผิด ซึ่งในส่วนนี้ก็ยอมรับ” มะนาว กล่าว

               ภายหลังการอัดรายการ มะนาว ได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า เหตุการณ์นี้พอเจอแล้วก็ช็อก ไม่ได้รู้มาก่อนว่าจะเกิดแบบนี้ขึ้น ตอนที่ตัดสินใจว่าจะถ่ายคลิปเพื่ออยากเตือนใจตัวเอง ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาเผยแพร่ เป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ ถ้าเป็นคนอื่นเจอเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับตัวเองก็คงจะทำยิ่งกว่าตามที่ปรากฏข่าวว่ามีการยิงกันจากความหึงหวง ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า ไม่มีอาวุธในมือ และไม่คิดจะแตะต้องผู้หญิงคนนั้น มีแต่เพียงตบตีฝ่ายชายเท่านั้น

               อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามว่า สถานภาพ มะนาว กับฝ่ายชายปัจจุบันเป็นอย่างไร มะนาว ร่ำไห้ทั้งน้ำตากล่าวว่า ตนกับฝ่ายชายเลิกรากันแล้ว ตอนนี้รู้สึกแย่มาก รู้สึกว่าโซเชียลสามารถทำลายผู้หญิงคนหนึ่งได้ขนาดนี้เลยหรอ ไหนจะโดนซ้ำด้วยกระแสสังคมอีก มีบางอารมณ์ที่รู้สึกว่าไม่อยากอยู่แล้ว ทำไมคนไม่เข้าใจเรา คนที่อยู่กินด้วยกันแต่กลับโดนหักหลังแบบนี้

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ทางฝั่งคู่กรณีได้มีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ มะนาว แล้วนั้น จะดำเนินการอย่างไร พริตตี้สาว กล่าวว่า ก็ยอมรับผิด ผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าการถ่ายคลิปแล้วส่งให้เพื่อนดูจะมีความผิดหนักขนาดนี้ อยากเตือนคนทั่วประเทศว่าไม่ควรถ่ายไว้ หรือส่งให้ใครก็ตาม แม้จะสนิทแค่ไหน คุยกับเพื่อนแล้วเพื่อนก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ ส่วนใครจะเป็นผู้โพสต์หรือเผยแพร่ก็ว่าไปตามกระบวนการ ทางเจ้าหน้าที่ก็คงต้องสืบสวนว่าใครเป็นคนโพสต์

               “ในส่วนกรณีที่เกิดเรื่องราวขึ้นมาและมีกระแสสังคมขุดประวัติของหนูว่าเคยเป็นไซด์ไลน์มาก่อนนั้น ยืนยัน ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิด เรื่องกลุ่มงานในแอพพลิเคชั่นไลน์เป็นเพียงกลุ่มงานของพริตตี้เท่านั้น กระแสผลกระทบจากโซเซียลตอนนี้รู้สึกแย่มากๆ ไม่คิดมาก่อนว่าสังคมออนไลน์ที่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ จะกลับมาทำร้ายผู้หญิงคนนึ่งที่รู้สึกว่าสิ่งที่ตนเจอก็ร้ายแรงอยู่แล้ว กลับมีสังคมที่ไม่เข้าใจตน ประณามถึงการกระทำซ้ำเติมตนอีก หากเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไร อาจจะไม่ใช่แค่มายืนถ่ายคลิปไล่น้องผู้หญิงก็เป็นได้ ยอมรับผิดที่เป็นคนถ่าย แต่ทำไมไม่มีคนเข้าใจความรู้สึกหนูเลยว่าอยู่กินด้วยกันกลับมาหักหลัง ซ้ำเห็นเต็มสองตา หลังจากที่เป็นข่าวเคยโทรศัพท์ติดต่อไปหาคู่กรณี แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ บอกเพียงว่าไม่สะดวกเคลียร์ตอนนี้ ต้องการจะบอกว่า ยอมรับผิดที่ถ่ายคลิป และขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนแพร่คลิป อยากจะขอโทษฝ่ายชาย รวมทั้งน้องคนนั้นว่า เป็นอารมณ์ชั่ววูบ ทั้งนี้ เตรียมดำเนินการฟ้องร้องกลับผู้ที่หมิ่นประมาทว่าเป็นสาวไซด์ไลน์ด้วยเช่นกัน” มะนาว ระบุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ