ข่าว

เปิด!! “ผ้ายันต์รักษ์ธรรมชาติ” ของเจ้าคุณธงชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าคุณธงชัย" เล่าถึงผ้ายันต์รุ่น "รักษ์ธรรมชาติยิ่งชีวิต" ที่จะแจก จนท.กระทรวงทรัพย์ฯ 1 แสนผืน

     

           31 ก.ค. 59 - พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ ท่านเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร บอกถึงความคืบหน้าการจัดทำผ้ายันต์เพื่อแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ทั้ง 3 กรม ได้แก่ กรมอุทยานฯ กรมป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังในการปฏิบัติงาน ว่า หลังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)ได้มาปรึกษากับวัดเพื่อจัดทำสิ่งของที่จะนำขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งทางวัดได้อนุมัติแบบไปแล้วเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

           สำหรับรูปแบบในผ้ายันต์นี้ เป็นยันต์ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และมีข้อความ รูปเทพเทวาที่ทำหน้าที่ปกปักรักษาธรรมชาติ เพื่อปกป้องคุ้มครองเจ้าหน้าที่จากสิ่งชั่วร้าย สีหลักที่ใช้จะเป็นสีเขียว ที่สื่อถึงความร่มเย็นร่มรื่นเป็นสุขจากธรรมชาติ มีข้อความหลักสำคัญ 2 ข้อความ คือ "รักษ์ธรรมชาติยิ่งชีวิต" และ "ธรรมชาติเป็นมรดกอันล้ำค่าของแผ่นดิน"

           เจ้าคุณธงชัย กล่าวด้วยว่า ผ้ายันต์นี้จะเป็นสิ่งที่ดีงาม เป็นมงคล สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ไปอนุรักษ์ธรรมชาติ พูดง่ายๆถ้ามีผ้ายันต์นี้ เจ้าป่า เจ้าเขา เจ้าที่ เจ้าทางก็จะดูแลรักษา เมื่อคุณอยู่กับธรรมชาติ ยันต์นี้เหมือนกับมีพระ ทำให้เจ้าป่าเจ้าเขาเมตตาเอ็นดูที่จะทำให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างร่มเย็นเป็นสุขสำหรับผ้ายันต์นี้มีชื่อรุ่นว่า "รักธรรมชาติยิ่งชีวิต" กำลังอยู่ระหว่างการผลิต โดยกำลังเร่งให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

           ทั้งนี้จะผลิต 2 ขนาด คือขนาด A4 จำนวน 100,000 ผืน และขนาด 20x20 นิ้ว จำนวน 10,000 ผืน โดยนอกจากจะนำไปแจกเจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว จะมีการนำไปแจกประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ธรรมชาติ ให้มีกำลังใจในการร่วมกันดูแลมรดกของชาติต่อไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ