ข่าว

จับแก๊งแว้นคูเวต 40คน ซิ่งจยย.ป่วนพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชลบุรี - ตำรวจสกัดจับแก๊งแว้นคูเวตกว่า 40 คน เช่าจยย.แต่งซิ่งป่วนพัทยา

            เช้าตรู่วันนี้ (29กค.) พ.ต.ท.สุรศักดิ์ กนกวิลาศ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส. 4 กก.2 บก.ทท. นำกำลังอาสามัคร 30 นาย จับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวตกว่า 40 คน พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 26 คัน ทั้งนี้สืบเนื่องจากประชาชนในเมืองพัทยา ร้องเรียน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นต่างชาติจับกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ท่อดังวิ่งไปมาตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน จึงได้สั่งให้สนธิกำลังเพื่อตรวจสอบหากพบให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งผู้ขับขี่และเจ้าของรถเช่า 

จับแก๊งแว้นคูเวต 40คน ซิ่งจยย.ป่วนพัทยา

           โดยผลการจับกุมสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติคูเวตทั้งหมด อายุ 18-25 ปี กว่า 40 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จากการตรวจสอบพบหลายคันได้ตกแต่งใส่ท่อไอเสียที่มีเสียงดัง บางคันไม่มีเอกสารคู่มือแสดงและใส่ทะเบียนป้ายแดง จากการตรวจสอบหลักฐานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ยังพบว่าบางคันทะเบียนไม่ตรงกับตัวรถอีกด้วย

จับแก๊งแว้นคูเวต 40คน ซิ่งจยย.ป่วนพัทยา

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้บันทึกตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ก่อนให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบเอกสารประจำตัวและดำเนินคดีข้อหาขับขี่โดยประมาทหวาดเสียว ส่วนจยย.เป็นรถเช่าจะให้เจ้าของมาติดต่อขอรับรถคืน โดยต้องนำหลักฐานมายืนยันอย่างละเอียด ส่วนท่อไอเสียที่มีเสียงดังจะยึดไปทำลายทั้งหมด หากผู้ใดไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้หรือเอกสารไม่ตรงก็จะตรวจสอบที่มาของรถ หากนำเข้ามาโดยไม่ถูกต้องจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

จับแก๊งแว้นคูเวต 40คน ซิ่งจยย.ป่วนพัทยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ