ข่าว

ค้นบ้าน“นายกเล็กบ้านธิ”สงสัยพัวพันรธน.เก๊

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร-ตร.ฝ่ายปกครองลำพูนสนธิกำลังตรวจค้นบ้านทรงไทยหรู“นายกเล็ก” ตำบลบ้านธิ สงสัยพัวพันเกี่ยวกับจดหมายบิดเบือนรธน.แถมยังตรวจที่ทำงานในเทศบาล แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2559 เมื่อเวลา 11.00 น. พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสธ กกล.รส.พล.ร.7 จ.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน เข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 149 หมู่ 13 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นบ้านของนายวรชาติ ศรีไม้ อายุ 55 ปี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านธิ จ.ลำพูน จากการตรวจค้นในบ้านไม้สักทรงไทย 2 ชั้น เบื้องต้น พบนายวรชาติ อยู่ในบ้านกับ นางหวัน ศรีไม้ อายุ 55 ปี ภรรยา และหลาน 1 คน ตรวจค้นบ้านชั้นล่าง พบอาวุธปืน ยี่ห้อบาเร็ตต้า สีดำ พร้อมซองกระสุน ซึ่งเป็นปืนมีใบอนุญาตถูกต้อง

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นในห้องนอน ชั้น 2 และห้องหลานสาว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งตลอดระยะเวลาในการตรวจค้น นายวรชาติ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมนำตรวจตามห้องต่างๆ ทั่วบ้าน ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นที่ห้องทำงานของนายวรชาติ ที่เทศบาลตำบลบ้านธิ เบื้องต้นก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน

          พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสธ กกล.รส.พล.ร.7 จ.ลำพูน กล่าวว่า การตรวจค้นในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากที่มีการค้นพบจดหมายรัฐธรรมนูญบิดเบือนที่ จ.เชียงใหม่และลำพูนที่ผ่านมา เหตุการณ์เชื่อมโยงกัน จึงขอทำการตรวจค้นที่บ้านของนายวรชาติ ศรีไม้ นายกเทศมนตรีบ้านธิ ซึ่งนายกฯเองก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครองเป็นอย่างดรี เป็นคนนำตรวจทุกซอกทุกมุม แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการข่าวของเจ้าหน้าที่ทหาร ทราบว่าอาจจะมีส่วนพัวพันเกี่ยวกับจดหมายบิดเบือนรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามหากคนไหนมีส่วนพัวพันเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการตรวจสอบหากไม่พบก็ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เราก็ต้องปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ