ข่าว

“ไทยสมายล์”ชำรุดมีกลิ่นน้ำมันผู้โดยสารนับร้อยตกค้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินไทยสมายล์ชำรุดเป็นครั้งที่2ในรอบเดือนผู้โดยสารนับร้อยตกค้าง จนท.เร่งหาเที่ยวบินใหม่แทน ผู้โดยสารบางส่วนขอคืนค่าตั๋วและไปใช้บริการของสายการบินอื่นแทน

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2559 เมื่อเวลา 09.30 น  ที่ท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่น กรมท่าอากาศยาน พนักงานฝ่ายบริการภาคพื้น สายการบินไทยสมายล์ ประกาศแจ้งเลื่อนเที่ยวบิน WE-041 ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ ที่เดิมมีกำหนดบินเวลา 09.20 น. อย่างไม่มีกำหนด พร้อมเร่งตรวจสอบสภาพเครื่องบิน โดยในอาคารที่พักผู้โดยสารได้กลิ่นน้ำมันและกลิ่นไฮโดรลิคของเครื่องบินที่มีปัญหา เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้โดยสารออกมาบริเวณห้องโถงกลาง

          ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เที่ยวบินที่เลื่อนเที่ยวบิน เป็นเครื่องแอร์บัส เอ320-200 เส้นทางสุวรรณภูมิ-ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ โดยก่อนทำการบิน ทีมช่าง ฝ่ายการบินและกัปตันได้ตรวจเครื่องบินตามขั้นตอนแล้วพบความผิดปกติ ขัดข้องทางเทคนิค โดยมีกลิ่นน้ำมันและไฮโดรลิครั่วไหลออกมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการบินจึงประสานงานกับฝ่ายช่างของสายการบินไทยสมายล์เพื่อตรวจสอบ พร้อมประสานงานฝ่ายบริการภาคพื้นให้ระงับการบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามฝ่ายพิธีการบินและฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามบิน ได้ประสานงานกับสายการบิน นำเครื่องบินที่ชำรุด ออกจากสะพานเทียบเครื่องบินไปจอดไว้ที่หลุมจอด 3 แอลเพื่อให้ช่างสายการบินมาทำการตรวจสอบ

          “เหตุการณ์ดังกล่าวของสายการบินไทยสมายล์ ในรอบเดือนนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เมื่อกัปตันและผู้ควบคุมอากาศยานมีการตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องบินไม่อยู่ในเกณฑ์ความปลอดภัยสูงสุดกัปตันและผู้ควบคุมการบินจึงระงับการบิน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในช่วงของการตรวจสอบสภาพความพร้อมของเครื่องบิน โดยที่ยังคงไม่มีการนำผู้โดยสารขึ้นเครื่องแต่อย่างใด ส่วนกลิ่นน้ำมันและไฮโดรลิคที่รั่วไหลและมีกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการบินของสนามบิน จะมีการประสานงานกับฝ่ายช่างของสายการบินไทยสมายล์เพื่อตรวจสอบ สำหรับสาเหตุที่แท้จริงนั้นทางสายการบินแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”ว่าที่ ร.ต.อัธยา กล่าว
    
          ร.ต.อัธยา กล่าวว่า สำหรับผู้โดยสารที่ตกค้าง เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาทิตย์ จึงมีผู้โดยสารที่ใช้บริการของสายการบินไทยสมายล์ รวมถึงสายการบินอื่น เป็นจำนวนมาก ส่วนการแก้ปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ทางสายการบินไทยสมายล์ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอน โดยเจ้าหน้าที่สายการบินได้แจ้งให้ผู้โดยสารได้รับทราบ จัดหาเที่ยวบินทดแทน บริการน้ำและอาหาร จัดหาที่พัก และคืนค่าตั๋วให้กับผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการของเที่ยวบินอื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ