ข่าว

ตากลายเป็นคนพิการกลัวเป็นภาระคลานลงน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาวัย75ปีเครียดเป็นคนพิการไม่ต้องการเป็นภาระของลูกหลานคลานลงน้ำฆ่าตัวตาย

            เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ว่านักประดาน้ำของมูลนิธิปอเต๊กตึ้งสามารถงมหาศพ นายมีชัย โกแมน อายุ 75 ปี หรือคุณตาแดง ที่คาดว่าจมหายไปในน้ำภายในคลองบางพลี หลังบ้านเลขที่ 47 หมู่ 12 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้พยายามงมหาร่างของนายมีชัยมาตั้งแต่ช่วงเช้ามาจนถึงช่วงบ่ายแต่ก็ไม่พบ

            จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันนี้ในขณะที่ชาวบ้านกำลังพายเรือหาปลากันอยู่ในคลองดังกล่าวได้พบศพของนายมีชัย ลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างของนายมีชัย ขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมอบศพผู้เสียชิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

            นางจรรยพร โกแมน อายุ 57 ปี หลานของผู้ตาย ได้เล่าว่า คุณตาแดงซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ก่อนหน้านี้ร่างกายของคุณตาแดง ก็ยังคงปกติอยู่ แต่มาในระยะหลังประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา คุณตาแดงได้เกิดเป็นลมและเกิดล้มลงจนทำให้ช่วงล่างพิการขาทั้งสองข้างอ่อนแรงเดินไม่ได้ แต่มือทั้งสองข้างยังใช้งานได้เป็นปกติ ซึ่งที่ผ่านมาตนและญาติ ๆได้สับเปลี่ยนกันมาดูแลทุกวันโดยจะหุงหาอาหารให้และคอยพูดคุยกับคุณตาแดง อยู่ตลอดผ่านมา

            แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาคุณตาแดง ได้บ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เพราะตนเองต้องตกเป็นภาระของลูกหลาน ตนและญาติได้พากันปลอบใจ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ตนได้มาหาคุณตาแดง เพื่อจะหุงข้าวและทำอาหารให้กินตามปกติ แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าประตูหลังบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากคลองประมาณ 3เมตรถูกเปิดอ้าทิ้งไว้แต่กลับไม่พบตัวคุณตาแดง ตนและญาติจึงได้ช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ แต่มาพบที่บริเวณริมคลองมีร่องลอยการลื่นไถลลงคลองดังกล่าว จึงเชื่อว่าคุณตาแดงน่าจะลื่นตกลงไปในน้ำ จึงรีบโทรแจ้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยกันงมหาอยู่นานกว่าครึ่งวันแต่ไม่พบ จนกระทั่งในช่วงเย็นมีชาวบ้านที่พายเรือออกหาปลาในคลองดังกล่าว มาพบศพคุณตาแดง ลอยอยู่ในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะเกิดความเครียดที่ผู้ตายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานานแรมปี ต้องมาเป็นภาระแก่ลูกหลาน จึงตัดสิ้นใจใช้แขนทั้งสองข้างประครองตัวเองเปิดประตูออกมาทางคลองระบายน้ำก่อนที่ลื่นไถลตัวเองลงไปในน้ำเพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ