ข่าว

พ.ย.นี้ มีเฮ! คาด เส้นทางรถไฟไทยเชื่อมกัมพูชาเสร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกอัครราชทูตไทย ร่วมรมว.คมนาคมกัมพูชา ลงพื้นที่ตรวจก่อสร้างสะพานรถไฟบ้านคลองลึก- ปอยเปต คาด เส้นทางรถไฟเชื่อมไทย-กัมพูชา แล้วเสร็จ พ.ย.นี้

 

          11 ก.ค.59 - นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นำคณะทีมไทยแลนด์ในกรุงพนมเปญ ลงพื้นที่ร่วมกับนายซุน จันทอล (Sun Chanthol) รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกัมพูชา ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าล่าสุดในการก่อสร้างทางรถไฟเชื่อมโยงไทย-กัมพูชาบริเวณสะพานรถไฟบ้านคลองลึก - ปอยเปต ขณะนี้สะพานรถไฟดังกล่าวก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟที่ช่วยเชื่อมต่อระหว่างไทยไปยังกัมพูชา จากเดิมที่ขาดหายกัน มีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ภายใต้แผนก่อสร้างเชื่อมระบบโครงสร้างคมนาคมโดยรถไฟ คาดว่า ทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน 2559 

                         พ.ย.นี้ มีเฮ! คาด เส้นทางรถไฟไทยเชื่อมกัมพูชาเสร็จ

          นอกจากนี้ นายณัฏฐวุฒิ ยังลงพื้นที่การก่อสร้างด่านข้ามแดนสากลไทย-กัมพูชาแห่งใหม่ท้องที่สตึงบอต-หนองเอี่ยน ในจังหวัดบันเตียเมียนเจยอีกด้วย ทั้งนี้ การก่อสร้างเส้นทางรถไฟดังกล่าว จะเป็นประตูสู่ความร่วมมือ AEC หากแล้วเสร็จจะสามารถเปิดเส้นทางคมนาคมขนส่งสินค้าและการท่องเที่ยวระบบรางได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยลดความแออัดของระบบขนส่งสินค้า และการท่องเที่ยวทางบกผ่านพรมแดนได้อีก  

               พ.ย.นี้ มีเฮ! คาด เส้นทางรถไฟไทยเชื่อมกัมพูชาเสร็จ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ