ข่าว

ใครจะคิด“สมเด็จฮุนเซน”กลายเป็นคนแก่ใจดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปได้ “สมเด็จฮุนเซน” กลายเป็นคนแก่ใจดี เปิดบ้านรับคนขี่สามล้อรับจ้างวัย 87 ปี ก่อนมอบเงินให้ไปสร้างบ้านใหม่ตามที่ขอ

           เรื่องการเล่นบทคนแก่ใจดีของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เกิดขึ้นเมื่อหน้าเฟซบู๊คของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐกัมพูชาประชาธิปไตย ได้โชว์ภาพของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเปิดบ้านพักให้คนขี่สามล้อรับจ้าง วัย 87 ปี เข้าพบ โดยก่อนเดินทางเข้าพบครั้งนี้ชายวัยชราคนนี้ได้ส่งจดหมายถึงสมเด็จฮุนเซน เพื่อขอเงินจำนวน 1 พันดอลลาร์ เพื่อจะนำไปสร้างบ้านใหม่ 

             ดังนั้นเมื่อสมเด็จฮุนเซน ได้อ่านจดหมายของคนขับขี่สามล้อรับจ้างสูงวัยรายนี้ จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปเชิญคนขี่สามล้อดังกล่าวมาพบและพูดคุยกันภายในบ้านนายกรัฐมนตรี ก่อนจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่พาคนขับสามล้อไปเบิกเงินที่ธนาคาร พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่พาคนขับขี่สามล้อไปส่งที่บ้านด้วย

          ก่อนหน้านั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2559 สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้เดินทางออกจากกรุงพนมเปญ เมืองหลวงกัมพูชา โดยนั่งรถยนต์มุ่งหน้าสู่จังหวัดเกาะกง ก่อนข้ามแดนเข้ามาจังหวัดตราด เพื่อเป็นประธานงานฌาปนกิจศพของ “ใส่ ภูทอง” อดีตกรมการเมืองพรรคประชาชนปฏิวัติกัมพูชา

            โดยระหว่างทางจากกรุงพนมเปญไปจังหวดเกาะกง สมเด็จฮุนเซน ได้แวะทักทายชาวบ้านตลอดสองข้างทางและขี่รถจักรยานยนต์โชว์ชาวบ้านด้วย นอกจากนี้สมเด็จฮุนเซนยังเล่นบทคนแก่่ใจดีด้วยการแจกเงินสดให้ชาวกัมพูชาที่มารอต้อนรับตลอดทาง จนเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวกัมพูชาตลอดสองข้างทางด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ