ข่าว

ฝนกระหน่ำพิษณุโลกถนนหลายสายน้ำท่วมขัง (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนกระหน่ำเมืองพิษณุโลกนาน 2ชม.ทำถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังรอระบาย รถสัญจรลำบาก ถนนวิสุทธิกษัตริย์สูงกว่า 50ซม. รถเก๋งผ่านไม่ได้ บางจุดมีต้นไม้ล้มทับรถยนต์พังเสียหาย

 

          1 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงค่ำของวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในตัวเมืองพิษณุโลกมีฟ้าคะนอง และมีฝนตกลงอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายตามถนนหลายจุด โดยเฉพาะถนนพระองค์ดำ ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ ถนนอู่ทอง และถนนพระองค์ขาว ซึ่งบริเวณถนนวิสุทธิกษัตริย์ได้มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถยนต์เก๋งไม่สามารถสัญจรผ่านได้ บางคันต้องจอดเสียติดกลางถนนที่น้ำท่วม เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ป้ายแดง น้ำท่วมสูงจนเข้าไปภายในตัวรถ ทางเจ้าของรถต้องรอน้ำรถ ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ฝนกระหน่ำพิษณุโลกถนนหลายสายน้ำท่วมขัง (ชมคลิป)

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากฝนหยุดตกแล้ว ยังต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังให้กลับสู่ภาวะปกติ ขณะเดียวกันพบว่าที่บริเวณถนนเรียบทางรถไฟ ได้มีต้นไม้ข้างทางล้มทับรถยนต์เก๋ง ที่จอดไว้ข้างทางจนได้รับความเสียหายอีกด้วย โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้ความช่วยเหลืออีกครั้ง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก จะได้ออกสำรวจความเสียหายครั้งนี้อีกครั้ง พร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป

ฝนกระหน่ำพิษณุโลกถนนหลายสายน้ำท่วมขัง (ชมคลิป)

          ล่าสุดเช้าวันนี้(1 ก.ค.) บริเวณถนนเอกาทศรถตั้งแต่สามแยกเกษตรไปจนถึงแยกถนนพญาลิไทในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ประชาชนที่อาศัยและเปิดร้านค้าบริเวณนั้นได้เปิดร้านและทำความสะอาดเก็บกวาดเศษขยะ และน้ำ ที่ไหลเข้าไปท่วมในร้านค้าของตนเอง แม้ว่าบริเวณนี้แทบทุกร้านที่ประสบน้ำท่วมถนนและระบายไม่ทันเป็นประจำ ได้ช่วยเหลือตนเองด้วยการทำแนวกั้นหน้าร้านค้าของตนเอง ทั้งก่ออิฐขึ้นมา และใช้กระสอบทราย ผ้าใบ คลุมหน้าร้านทุกเย็นหลังปิดร้านค้า แต่ปรากฏว่า เมื่อคืนมีฝนตกหนักมาก น้ำท่วมผิวจราจรประมาณ 50 เซนติเมตร กว่าจะระบายออกสู่แม่น้ำน่านได้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำไหลเข้าไปในร้านค้า สร้างความเสียหายให้กับสินค้าจำนวนหนึ่งที่เปียกน้ำ

ฝนกระหน่ำพิษณุโลกถนนหลายสายน้ำท่วมขัง (ชมคลิป)

          ประชาชนที่อาศัยละแวกนั้น เปิดเผยว่า เป็นปกติของพื้นที่บริเวณนี้ ที่เป็นที่ต่ำ และประสบน้ำท่วมถนนเป็นประจำในช่วงหน้าฝน จึงทำแนวกั้นป้องกันร้านค้าของตนเอง ในทุกเย็นหลังปิดร้าน ก็ต้องกั้นให้เรียบร้อย แต่เมื่อคืนตกหนักมาก น้ำไหลเข้ามาทั้งด้านหน้าและหลังร้าน และเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก แม้ว่าเทศบาลนครพิษณุโลกจะนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาติดตั้งไว้ เพื่อสูบน้ำระบายผ่านท่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำน่าน แต่ถ้าตกหนักมาก ๆ ก็ยังคงท่วมถนนและไหลเข้าสู่ร้านค้าเป็นประจำ

ฝนกระหน่ำพิษณุโลกถนนหลายสายน้ำท่วมขัง (ชมคลิป)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ