ข่าว

ชาวคลองรังสิต13รวมตัวร้องศปภ.รื้อบิ๊กแบ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวคลองรังสิต 13 รวมตัวเรียกร้องให้ ศปภ. รื้อบิ๊กแบ๊กภายใน 2 วัน เพื่อให้ระดับน้ำในชุมชนลดระดับลงเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

                       26 พย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนรังสิต-นครนายก ช่วงหน้าหมู่บ้านฟ้าลากูน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้านจากชุมชนต่างๆ จำนวน 13 ชุมชน ที่อยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทาง ศปภ.ทำการรื้อแนวบิ๊กแบ๊ก ทั้งหมด เพื่อให้ระดับน้ำในชุมชนลดระดับลงเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

                       ทั้งนี้ ว่าที่ รต.ดาวฤทธิ์ ทองนิ่ม ประธานนิติบุคคลบ้านฟ้าลากูน แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวชุมชนจำนวน 13 ชุมชนที่ตั้งอยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้มีการร่วมประชุมหารือกันถึงแนวทางการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวชุมชน ที่ถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือน โดยที่ประชุมมีมติให้ยื่นคำเรียกร้องให้ทาง ศปภ.ทำการรื้อแนวคันบิ๊กแบ๊กทั้งหมดออกเพื่อให้น้ำได้ระบายไปได้ อันจะเป็นการช่วยลดระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชนต่างๆ ซึ่งข้อเสนอนี้เราได้ยื่นไปยัง ศปภ.เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาแล้ว

                       "จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆของทาง ศปภ. มีแต่ข่าวออกมาตามสื่อต่างๆว่า ศปภ.จะรื้อบิ๊กแบ๊ก แต่ก็เห็นแต่เพียงรายงานข่าว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ในวันนี้เราชาวชุมชน 13 ชุมชนริมคลองรังสิต จึงได้มารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทวงถามและเรียกร้องอีกครั้งให้มีการรื้อแนวบิ๊กแบ๊กทั้งหมดออก ภายในวันสองวันนี้ ซึ่งถ้ายังไม่มีการรื้อบิ๊กแบ๊กทั้งหมดออก พวกเราชาวชุมชน 13 ชุมชนริมคลองรังสิต จะดำเนินการรื้อแนวบิ๊กแบ๊กทั้งหมดเอง ซึ่งเราจะไม่มีการปิดถนนเพราะการปิดถนนจะทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อนไปด้วย แต่เราจะรื้อบิ๊กแบ๊กทุกแนวแทน" ว่าที่ รต.ดาวฤทธิ์ กล่าว

                       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการรวมตัวกันประมาณ 1 ชม.กลุ่มชาวบ้านทั้งหมด ได้มีการยืนไว้อาลัย ให้กับการทำงานของ ศปภ.เป็นเวลา 1 นาที ก่อนจะสลายตัวไปในเวลาประมาณ 11.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ