ข่าว

ฝนถล่มกรุงหนักกำแพงดอนเมืองพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มกรุงหลายจุดรามอินทรา ก.ม.8 น้ำท่วมขังแล้วหวั่นน้ำล้น กำแพงดอนเมืองพังน้ำทะลักเข้าสนามบินฝั่งอาคารวีไอพี "บินไทย" เสริมพนักงานอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร อธิบดีกรมควบคุมโรคนำมุ้งและยารักษาโรคมาแจกประชาชนในชุมชนสายไหม ส่วนน้ำท่วมยังสูงต่อเนื่องที่หน้า คป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 18.00น. ของวันที่ 28 ต.ค.2554 ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ กทม. อาทิ เขตวังทองหลาง เขตลาดพร้าว และฝั่งตอนเหนือย่างเขตมีนบุรี และคลองสามวา ทำให้ระดับน้ำที่สูงอยู่แล้วอาจสูงขึ้นอีก จากที่บางส่วนถูกน้ำท่วมไปแล้ว อาจทำให้น้ำล้นตลิ่งได้ โดยเฉพาะระดับน้ำในคลองลาดพร้าว ที่เริ่มล้นตลิ่งมาบ้างแล้ว เมื่อฝนตกซ้ำอีก อาจจะทำให้น้ำล้นตลิ่งมากขึ้น

           ขณะนี้ในหลายพื้นที่มีปริมาณฝนตกลงมาจำนวนมาก กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศ พบกลุ่มฝนใน 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก เป็นกลุ่มปานกลางจะอยู่ในพื้นที่เขตคันนายาว สายไหม หลักสี่ ดอนเมือง บางเขน ลาดพร้าว วังทองหลาง ส่วนกลุ่มฝนอ่อน จะอยู่นพื้นที่ดินแดง จตุจักร บางรัก คลองสาน ซึ่งปริมาณฝนที่ตกลงมาในขณะนี้ส่งผลให้กรุงเทพมหานคร ในหลายพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน อย่างเช่นในพื้นที่ รามอินทราช่วงกิโลเมตรที่ 8 และจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ขณะนี้ คงต้องจับตาดูกระแสน้ำในคลองต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ที่ มีระดับน้ำสูงอยู่แล้ว และจำนวนฝนที่ตกลงมานั้น จะเพิ่มปริมาณน้ำในคลองจนล้นคันคลองหรือไม่


กำแพงดอนเมืองพังน้ำทะลักเข้าสนามบินฝั่งอาคารวีไอพี


   
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นที่ทำการของศูนยืปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ว่าขณะนี้บริเวณรั้วกำแพงทิศเหนือของอาคารวีไอพีได้พังลงมา เป็นระยะทางยาวประมาณ 5 เมตตร ทำให้น้ำที่ท่วมขังบริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ได้ไหลทะลักเข้ามาท่วมภายในสนามบิน ฝั่งอาคารวีไอพี มีระดับสูงประมาณ 30 ซม. โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำแผงเหล็กมากั้น และนำกระสอบทรายเรียงทับเพื่อทำเป็นเขื่อนชะลอน้ำไม่ให้เข้ามา  และจะนำเครื่องสูบน้ำมาสูบออกโ ดยขณะนี้การซ่อมแซมใช้เวลากว่า  2 ชั่วโมง ก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามาก็มีน้อยลง


"บินไทย"เสริมพนักงานอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร



           นายดนุช บุนนาค กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจการบริการภาคพื้นดิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุอุทกภัยขึ้นในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จนทำให้เส้นทางที่เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทาง อาจไม่ได้รับความสะดวก ดังนั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของการบินไทย ที่ต้องการเดินทางทั้งเที่ยวบินภายในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศ บริษัทฯ จึงได้เพิ่มจำนวนพนักงานและอุปกรณ์พร้อมเช็คอิน เพื่อรองรับการบริการในช่วงนี้ ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีมักกะสัน มากขึ้นกว่าเดิมที่ได้เปิดให้บริการอยู่แล้ว

           ทั้งนี้ การบินไทย จะรับเช็คอินเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวบินของการบินไทยและเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ซึ่งผู้โดยสารสามารถนำกระเป๋าและสัมภาระมาเช็คอินได้ ที่เคาน์เตอร์เช็คอินการบินไทย ณ บริเวณ ชั้น 3 อาคาร แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานนีมักกะสัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เคาน์เตอร์เช็คอินเปิดทำการระหว่างเวลา 07.00 น. - 21.00 น. ของทุกวัน เช็คอินระหว่างเที่ยวบิน 10.00 น. - 01.20 น. ซึ่งผู้โดยสารที่จะเดินทางต้องมาเช็คอินด้วยตนเองก่อนเวลาเครื่องออก 3 ชั่วโมง เพื่อรับบัตรที่นั่งและบัตรสัมภาระ

           สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปเมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ให้เช็คอินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2356 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง


กรมควบคุมโรคแจก"มุ้ง-ยา"คนสายไหม



           เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. น.พ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาบริเวณเต็นท์อำนวยการในชุมชนริมคลองสองเขตสายไหม  เพื่อนำมุ้ง ยารักษาโรค ส้วมประยุกต์ รวมไปถึงคู่มือปฏิบัติตัวช่วงน้ำท่วมมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในบริเวณดังกล่าว และจากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว โรงเรียนฤทธินะวรรณาลัย 2 เพื่อแจกสิ่งของให้กับผู้อพยพรวมไปถึงให้ความรู้ในการปฏิบัติตัว ในช่วงน้ำท่วม พร้อมกับสาธิตการใช้ส้วมประยุกต์อีกด้วย

           ส่วนสถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณถนนพหลโยธินช่วงแยกกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ หรือ คปอ. ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร แล้ว ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว ต่างพากันหอบข้าวของลุยน้ำออกจากชุมชน เพื่อมาขึ้นรถ จีเอ็มซี ของทหาร อพยพไปอยู่ในที่ ที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

           อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตของชาวบ้านทั้งในฝั่งถนนพหลโยธินและในชุมชนริมคลองของเขตสายไหม ยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำสูง ต้องใช้รถจีเอ็มซีในการเดินทางเข้าออกเท่านั้น ทั้งร้านค้าในบริเวณนี้ ก็ได้ปิดให้บริการไปเกือบทั้งหมดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ