ข่าว

นอภ.ปทุมฯเผยก่อนน้ำท่วมเมืองเอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอเมืองปทุมธานีเผยก่อนน้ำท่วมโซนเมืองเอก เคยขอร้องแล้วให้ย้าย

          25ต.ค.2554 นายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้มีการแจ้งให้ประชาชนภายในหมู่บ้านเมืองเอก อพยพออกมาจากพื้นที่มาตั้งแต่วานนี้  24 ต.ค.  หลังจากพบว่าสถานการณ์โดยรวมแล้วเสี่ยงที่น้ำจะหลากเข้าไปท่วมพื้นที่ชั้นใน   ข้อมูลที่ได้รับในขณะนี้คือพื้นที่ชั้นนอกทุกทิศทางถูกมวลน้ำขนาดใหญ่ที่ความสูงตั้งแต่ระดับ 1-2 เมตร   ล้อมรอบ ขณะที่แนวป้องกันในหมู่บ้านเมืองเอก  หลายจุดเกิดการรั่วซึมโดยเฉพาะบริเวณโครงการ 1

          "ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารบกตลอดจน อส.อำเภอเมืองปทุมธานีและประชาชนที่มีจิตอาสาช่วยกันเร่งขนย้ายผู้อพยพออกจากพื้นโดยเร็วที่สุดโดยขณะนี้สามารถขนย้ายผู้ประสบอุทกภัยไปที่ บริษัทกสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เพียงบ้างส่วนเนื่องจากสถานที่ยังจัดเตรียมไม่พร้อม  ในการรองรับผู้อพยพ" นายธีรวัฒน์  กล่าว

           นายเลิศศักดิ์ บุนนาค ตัวแทนชาวบ้านหมู่บ้านเมืองเอก กล่าวว่า ตนเองและผู้อาศัยภายในหมู่บ้านจำนวนหนึ่งได้อพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากกลัวว่าหากน้ำที่อยู่ภายนอกแนวป้องกันที่มีมวลน้ำจำนวนมหาศาลปกคลุมโดยรอบหมู่บ้านเมืองเอก มีการพังทลายของแนวป้องกันเกิดขึ้นอาจจะเกิดอันตราย   อย่างไรก็ดีมีบางส่วนที่ไม่อยากที่จะย้ายออกไปจะขออยู่บ้านเนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ