ข่าว

กปภ. สานต่อความร่วมมือ กพร. จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กปภ. สานต่อความร่วมมือ กพร. จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้พัฒนาทักษะด้านวิชาชีพประปาให้สามารถสร้างอาชีพและรายได้แก่ครอบครัว โดยอบรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สานต่อความร่วมมือกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชนเป็นปีที่ 2 ในหลักสูตร “การสำรวจ ติดตั้ง ซ่อมแซมท่อประปาในที่พักอาศัยและอาคารสำนักงาน” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้พัฒนาทักษะด้านวิชาชีพประปาให้สามารถสร้างอาชีพและรายได้แก่ครอบครัว โดยอบรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 

 


กปภ. สานต่อความร่วมมือ กพร. จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน

 

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า นับเป็นปีที่ 2 ที่ กปภ. ยังคงสานต่อความร่วมมือกับ กพร. จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้พัฒนาทักษะด้านวิชาชีพประปาให้สามารถสร้างอาชีพและรายได้แก่ครอบครัว ในหลักสูตร “การสำรวจ ติดตั้ง ซ่อมแซมท่อประปาในที่พักอาศัยและอาคารสำนักงาน” ผ่านการฝึกอบรมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยวิทยากรมืออาชีพมีประสบการณ์ตรงของหน่วยงาน

 

 

กปภ. สานต่อความร่วมมือ กพร. จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน

 

 

ด้วยหัวข้อวิชาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการผลิตน้ำประปาและการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ความปลอดภัยในการทำงาน ความรู้เกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือสำหรับงานสำรวจ ติดตั้ง และซ่อมแซมท่อประปาภายในอาคาร การอ่านแบบงานระบบสุขาภิบาลเบื้องต้น การสำรวจหาการรั่วของท่อประปา รวมทั้งการติดตั้งและซ่อมแซมท่อประปา มีระยะเวลาการฝึกอบรม 3 วัน พร้อมรับวุฒิบัตรรับรองวิชาชีพหลังผ่านการฝึกอบรม ทั้งนี้ สถานที่จัดอบรมจะจัดขึ้นในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุราษฎร์ธานี พัทลุง มหาสารคาม บึงกาฬ บุรีรัมย์ น่าน และอุทัยธานี ซึ่งเปิดรับสมัครผู้เข้ารับการฝึกอบรมในแต่ละจังหวัด จำนวน 20 คนต่อการอบรม ประกอบด้วยคุณสมบัติ ดังนี้ 


 1. บุคคลสัญชาติไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป 
 2. จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือเทียบเท่า
 3. มีสภาพร่างกายที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกอบรม
 4. มีความรู้พื้นฐานและประสบการณ์ด้านช่างจะพิจารณาเป็นพิเศษ
 

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. เล็งเห็นว่าโครงการฝึกอาชีพประปาจะสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน สังคม เศรษฐกิจ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารการรับสมัครและวันเวลาการจัดฝึกอบรมในแต่ละพื้นที่ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ การประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ หรือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

กปภ. สานต่อความร่วมมือ กพร. จัดโครงการฝึกอาชีพประปาให้ประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ