ข่าว

รถมอเตอร์ไซค์ หายจะต้องทำอย่างไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รถมอเตอร์ไซค์' หายจะต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าคุณอยู่ในสถานการณ์นี้ ให้ตั้งสติก่อน แล้วทำ 4 สิ่งนี้เมื่อ 'รถมอเตอร์ไซค์ หายไป

จอดมอเตอร์ไซค์อยู่ดีๆ แต่มอเตอร์ไซค์ดันหายไปเสียเฉยๆ จับต้นชนปลายอะไรไม่ถูกเลย สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำเมื่อเกิดเหตุการณ์รถมอเตอร์ไซค์หายตั้งแต่ต้น - จบ แต่ก่อนเริ่มเนื้อหา ถ้าคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์นี้และกำลังร้อนรนอยู่ ค่อยๆ หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกช้าๆ เพื่อตั้งสติก่อน จากนั้นไปตามอ่านรายละเอียดพร้อมๆ กันได้เลย
 

4 สิ่งที่ต้องทำเมื่อรถมอเตอร์ไซค์หายไป
ใครที่พบปัญหามอเตอร์ไซค์หาย แล้วไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ขอแนะนำขั้นตอนที่ควรทำเมื่อรถมอเตอร์ไซค์หาย สามารถแบ่งได้เป็น 4 ข้อดังนี้


โทรแจ้งเจ้าหน้าที่
เมื่อเกิดเหตุให้ทำการโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการแจ้งความ หรือสามารถโทรเข้าเบอร์ 1192 ซึ่งเป็นเบอร์สายด่วนสำหรับรถที่หายไปโดยเฉพาะ ก็สามารถแจ้งความจากตรงนี้ได้โดยตรง

 

โทรแจ้งเจ้าหน้าที่

 


ตรวจสอบสภาพแวดล้อมหาพยาน
หลังจากทำการโทรแจ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ตรวจสภาพแวดล้อมกันเลยว่าแถวนั้นมีกล้องวงจรปิดตรงไหนบ้าง สามารถดูตามบ้าน หรือตามกล้องวงจรปิดของกรมราชการได้ หรือแม้แต่กล้องหน้ารถที่อยู่บริเวณนั้นก็สามารถขอได้ด้วยเช่นกัน พร้อมกันนั้นก็สอบถามคนที่อยู่บริเวณนั้นด้วย


โทรหาเจ้าหน้าที่ประกันรถ
ถ้าหากคุณมีประกันรถมอเตอร์ไซค์ ขอแนะนำให้คุณรีบโทรหาเพื่อขอคำปรึกษาในด้านต่างๆ ทางประกันจะแนะนำเพิ่มเติมว่าควรทำอย่างไร และถ้าหากถึงที่สุดแล้วก็ไม่สามารถหาเจอ ทางประกันก็จะช่วยคุ้มครองในส่วนตรงนี้ให้
 

โพสต์ประกาศรถหาย 
ถ้าเรื่องไม่คืบหน้าหรือร้อนใจเรื่องมอเตอร์ไซค์หาย การโพสต์ลงโซเชียลนับว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่สามารถช่วยได้ โดยสามารถแชร์ไปยังกลุ่มหรือเพจต่างๆ ให้ช่วยประกาศตามหาได้ หรือจะค้นหาทางกลุ่มต่างในเฟสบุ๊คก็สามารถช่วยได้มากเลยทีเดียว


เช็กช่องทางซื้อ - ขายรถมอเตอร์ไซค์
อีกหนึ่งแหล่งที่จะสามารถเช็กได้ให้ตามดูเว็บไซต์ที่ทำการซื้อ - ขายรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งขั้นตอนก็ให้ระบุรุ่น ระบุสี และค้นหามอเตอร์ไซค์ของคุณผ่านช่องทางนั้นได้ ถ้าหากพบก็สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการได้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยทุกคนไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่สามารถช่วยได้แน่ๆ นั่นก็คือทำ ประกันรถหายมอเตอร์ไซค์ ไว้ก่อนที่รถจะหาย เพราะทางประกันรถยนต์อย่าง Tidlor จะสามารถลงมาให้ความช่วยเหลือ และให้การคุ้มครองที่หลากหลาย สามารถได้รับเงินชดเชยได้อย่างแน่นอน ถือว่าเป็นการผ่อนหนักให้เป็นเบาได้เป็นอย่างดี

 

 

เช็กช่องทางซื้อ - ขายรถมอเตอร์ไซค์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ